Digiqole ad

“วีระพล” ต่อย “โอมูร์เบค” นับ 8 ก่อนชนะ RSC ยก 2 ผ่านเข้ารอบ 8 คน ศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก เลค 2

 “วีระพล” ต่อย “โอมูร์เบค” นับ 8 ก่อนชนะ RSC ยก 2 ผ่านเข้ารอบ 8 คน ศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก เลค 2
Social sharing

Digiqole ad

วีระพล จงจอหอ โชว์ฟอร์มเฉียบขาดถอนแค้น โอมูร์เบค เบคไซด์ อูลู คู่ปรับเก่าจากคีร์กิซสถาน ที่วีระพลเคยแพ้มาก่อนในการคัดเลือกที่อิตาลี แต่วันนี้ไม่เหมือนวานวาน วีระพลแก้เกมมาดีซ้ายนำแม่นยำมีขวาตาม โดยได้นับ 8 ในยก 2 ก่อนที่วีระพลรัวอีกชุดจนกรรมการต้องจับอาร์เอสซี ยก 2 ให้ วีระพล ชนะผ่านเข้ารอบ 8 คน ในมวยสากลคัดโอลิมปิก เลค 2 เจอกับ โปแลนด์ต่อไป

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลค 2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นวันที่เจ็ดของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นทำการแข่งขัน 2 ราย โดยรอบบ่ายเริ่มคู่แรกเวลา 13.00 น. รุ่น 80 กก. “เกมส์” วีระพล จงจอหอ นักชกไทยเจอกับ โอมูร์เบค เบคไซด์ อูลู นักชกชาวคีร์กิซสถาน วัย 24 ปี ซึ่งเคยชนะ วีรพล มาแล้วในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก สนามแรก ที่อิตาลี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา นัดนี้จึงถือเป็นนัดล้างตาก็ว่าได้

ยกแรก วีระพลช่วงยาวกว่าพยายามใช้หมัดแย็ปซ้ายให้เป็นประโยชน์ ขณะที่ โอมูร์เบคเดินเข้าหามีซ้ายนำเช่นกัน แต่ช่วงสั้นกว่า วีระพลซ้ายเข้าเป้าออกได้ดีกว่ามีขวาตามเน้นๆ กองเชียร์เฮลั่น โอมูร์เบคเดินเร็วขึ้นเน้นซ้ายตอบโต้สูสีวีระพลดึงตัวออกแล้วทิ้งซ้ายได้อีก หมดยกนี้ วีระพลนำ 5-0
ยกสอง โอมูร์เบค เน้นมากขึ้นแต่โดนหมัดขวาของวีระพลเข้าไปอีก ทำให้นักชกคีร์กิซสถานต้องเร่งเกมมากขึ้น วีระพลชกได้ผ่อนคลายมากขึ้นวงนอกทำได้ดีกว่าชัดเจน ก่อนที่วีระพลต่อยขวาเต็มๆเข้ากกหูโอมูร์เบคร่วงลงไปฟังกรรมการนับ 8 พอขึ้นมา วีระพลไม่รอช้าตามไปรัวหมัดชุดจนโอมูร์เบคมีอาการโดนกรรมการนับ 8 อีกหน ก่อนที่จะยุติการชกตัดสินให้ วีระพล ชนะอาร์เอสซี ไปอย่างสวยงาม ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปเจอกับ ยาคุป สตาเซฟสกี้ จากโปแลนด์ ในวันที่ 31 พฤษภาคม รอบค่ำ

วีระพล เผยสมาธิไม่หลุดจึงชนะได้
หลังการผ่านเข้ารอบ 8 คนได้ วีระพล เผยว่า ไฟท์นี้สมาธิดีไม่หลุดไม่มั่วกับเขา เขาพุ่งเข้ามาเรามีหมัดหน้ายัดใส่เขา ก็ถือว่าพอใจฟอร์มตัวเอง ก่อนหน้าการชกมีกดดันบ้างเคยแพ้เขามา จึงมีสมาธิกับตัวเองให้มากขึ้น ทำการบ้านเยอะแก้เกมเขามา ยกแรกคุมได้ดีไม่มั่วกับเขา พอชนะเขาก็โล่ง ชกสบายขึ้น ยก 2 ง่ายขึ้นเขาพุ่งมา เรากล้าชกมากขึ้นด้วย จังหวะที่ต่อยเขาร่วงลงไปก็ไม่อยากให้ลุกขึ้นมาอีก พอนับ 8 ครั้งที่ 2 ก็น่าจะจับแล้ว ส่วนรอบต่อไปเจอกับโปแลนด์ ก็เต็มที่จะทำให้ดีที่สุดครับ

โค้ชสุฤทธิ์ พอใจฟอร์มวีระพลสมาธิดี
ทางด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยชายได้เผยว่า เราว่างแผนมาดี ให้วีระพลมีสมาธิมากขึ้น หนก่อนที่อิตาลีเราเคยแพ้เขามาสมาธิเราหลุด วันนี้เราชกตามแผนที่วางไว้ หมัดซ้ายดีมาก ดึงแล้วตามด้วยหมัดหลังมีหลากหลายกว่าเดิม ชกตามใบสั่ง จังหวะที่คู่ชกโดนขวาตรงหนักจริงๆ พอมาโดนอีกกรรมการจึงยุติการชกถือว่าถูกต้องแล้ว
รอบต่อไปเจอโปแลนด์ ก็ไม่น่ามีปัญหาเราเคยลงนวมกับเขามาตอนเทรนนิ่งแคมป์ที่สเปนเราสู้ได้ อีก 2 ด่านก็ต้องมองทีละชอต อยากให้พี่น้องชาวไทยมาเชียร์กันเยอะๆเพื่อสร้างขวัญให้กับนักชกไทยในครั้งนี้

Facebook Comments


Social sharing

Related post