Digiqole ad

วินทุกเว(ที)..Ways to Win EP:62 “อนุรี อนิลบล” ตั้งใจเล่า ข้ามากับมูและดวง (3) ตอน “สองหนุ่มฉ่ำดวงจ้วงตำ”

 วินทุกเว(ที)..Ways to Win EP:62  “อนุรี อนิลบล” ตั้งใจเล่า ข้ามากับมูและดวง (3)  ตอน “สองหนุ่มฉ่ำดวงจ้วงตำ”
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๒ ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๗

หน้า 33 วินทุกเว(ที)..Ways to Win EP 62 : อนุรี อนิลบล

ข้ามากับมูและดวง (3)

ตอน “สองหนุ่มฉ่ำดวงจ้วงตำ”

            ฉบับนี้เป็นคิวของ “อ.อนุรี อนิลบล” จ้า จะขอยกตัวอย่าง 2 หนุ่ม 2 สไตล์สุดหล่อ ที่มากับดวงจริง ๆ ซึ่ง อ.ปุ๋ย เกี่ยวข้องกับทั้ง 2 หนุ่ม 2 เหตุการณ์ ต่างกรรมต่างวาระกันไป

คนแรกคือ “น้องแพทริค โคฮ์เลอร์หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-สวิส ตัวแทนจากจังหวัดลพบุรี ที่คว้าตำแหน่ง “มิสเตอร์สตาร์ไทยแลนด์ ปี 2018” (Mister Star Thailand 2018) หนุ่มหล่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย แต่กว่าจะมาถึงตรงจุดนี้ เส้นทางไม่ใช่โรยด้วยกลีบกุหลาบสวยงามนะคะ

            เรื่องมีอยู่ว่าน้องเดินทางไปประกวดตัวแทนระดับจังหวัดที่อุดรธานี ซึ่งมีคนซื้อลิขสิทธิ์ตัวแทนจังหวัดไปจัด รวบตึงทีเดียวถึง 5 จังหวัดทางภาคอิสานตอนบน แต่ไปจัดที่อุดรธานี แล้วคัดตัวแทนมา 5 คน 5 จังหวัด คือ อุดรธานี,หนองคาย,บึงกาฬ,สกลนคร และ เลย ปรากฏว่า น้องแพทริคไม่เข้าตาคณะกรรมการจึงไม่ได้เป็น 1 ใน 5

จากนั้นเพื่อนสาวคนสนิทซึ่งซื้อลิขสิทธิ์ตัวแทนมิสเตอร์สตาร์จังหวัดลพบุรีมา แต่ยังหาตัวแทนมาสวมสะพายไม่ได้ เพื่อนเห็นว่า เราอยู่ในแวดวงการประกวด จึงโทรศัพท์ติดต่อมาให้หาเด็กให้หน่อย โดยจะไม่จัดประกวด ใช้วิธีแต่งตั้งมอบสายสะพายเลย เพราะใกล้กำหนดเวลาเข้ากองแม่แล้ว

เราจึงทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครเลย จึงต่อสายตรงไปหา “คุณหนุ่ม นันท์นภัทร” ทีมโค้ชวินทุกเวทีด้วยกัน ที่นอกจากจะเป็นกูรูนางงงามแล้ว ยังเป็นกูรูนายแบบตัวยงอีกต่างหาก คุณหนุ่มก็โยนลูกต่อไปให้ “น้องก๊อปปี้ จิรัฏฐวัฒน์” กับ “น้องสาธุ คุ้มครองคลัง” (ที่เรารู้จักเหมือนกัน) ซึ่งน้องกำลังช่วยจัดเวทีที่แพทริคไปประกวดที่อุดรธานีพอดีเลย จึงบอกน้องไปว่า ช่วยคัดเลือกให้ 1 คน มอบสายสะพายบนเวทีด้วยได้มั้ย น้องบอกว่า พอดีมีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเขาก็ให้หาเด็กอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวผมขอปรึกษาเจ้าลิขสิทธิ์ที่นี่ก่อนว่าได้มั้ย เพราะไม่ได้อยู่ในกลุ่มจังหวัดทางอิสาน สุดท้ายน้องบอกได้ครับ แต่จะทำเป็นเซอร์ไพรส์ในงานว่า มีการคัดเลือกตัวแทนเพิ่มอีก 2 จังหวัด

เรื่องยังไม่จบแค่นั้น ซึ่งน้องแพทริคมาประกวดที่อุดรธานี มาจากที่น้องสาธุ ซึ่งเป็นผู้หาเด็ก ๆ มาประกวด ไปเจอน้องในไอจี จึงติดต่อมาประกวด ตอนนั้นน้องอายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร แล้วน้องถามกลับมาว่า ถ้าผมเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย ผมขอสายสะพายจังหวัดสกลนครได้มั้ย เพราะผมเป็นคนสกลนครพอดีครับ น้องสาธุตอบไปว่า พี่เลือกให้ไม่ได้หรอกเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดและคณะกรรมการร่วมกันคัดเลือกตามความเหมาะสม

และแล้วน้องก็มาประกวด โดยผ่านเข้ารอบแค่ 10 คนสุดท้าย เพราะผู้เข้าประกวดสายแข็งแบบมืออาชีพกันมากๆ แต่หนึ่งในคณะกรรมการคือ “คุณกอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” ผู้กำกับฯ ชื่อดัง บอกกับน้องก๊อปปี้และน้องสาธุว่า น่าเสียดายน้องแพทริค หน่วยก้านดีมากพี่ว่า คนนี้ดีไม่ดีไปถึงมงใหญ่ พอพูดไปเท่านั้นน้องทั้ง 2 คน บอกว่า พี่กอล์ฟผมมีอีก 2 จังหวัดที่จะมอบให้ผู้เข้าประกวดอีก 2 คน เดี๋ยวพวกผมคัดให้น้องแพทริคเป็น 1 ใน 2 ที่จะได้ตำแหน่งแล้วกันครับ ปรากฏว่าคุณกอล์ฟยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ แล้วพูดเบา ๆ ว่า รับรองไม่มีผิดหวัง โดยน้องได้รับการประกาศชื่อให้สวมสายสะพาย “มิสเตอร์สตาร์ลพบุรี”

 

เมื่อถึงวันตัดสินของเวทีใหญ่วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561  ณ โรงละคร เคแบงก์ สยามพิฆเนศ กรุงเทพฯ ชื่อของ “แพทริค โคฮ์เลอร์ ได้ถูกประกาศชื่อให้ครองตำแหน่ง “มิสเตอร์สตาร์ไทยแลนด์” คนแรกของเมืองไทย พร้อมไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Best Model of The World”  โดยมีในกลุ่มอีก 2 คน คือตัวแทนจากจังหวัดบึงกาฬ ได้รองอันดับ 3 จังหวัดอุดรธานีได้รองอันดับ 4 แต่ที่แน่ ๆ งานนี้คุณแม่น้องแพทริคแอบไปมูกับ “องค์ปู่ศรีสุทโธ” พญานาคราชแห่งคำชะโนด จ.อุดรธานี…นี่แหละดวงคนมันจะได้ตำ ปัจจุบันน้องทำอาชีพนายแบบและนักแสดงอิสระค่ะ

ถัดมาอีก 2 ปี กับเรื่องหนุ่มดวงเฮงอีกคน  “น้องชาโย-โยธิน (พัคสวัฐ) บรรลือทรัพย์” หนุ่มตัวแทนจากจังหวัดสุรินทร์ กับตำแหน่งใหญ่ “มิสเตอร์แลนด์สเคปไทยแลนด์ ปี 2020” ( Mister Landscape Thailand 2020)  เวทีประกวดหนุ่มหล่อรักษ์โลก

น้องชาโยมีต้นทุนและประสบการณ์ด้านการประกวดมาอย่างโชกโชน ทีมโค้ชวินทุกเวทีบางคน เคยไปนั่งเป็นคณะกรรมการตัดสินเวทีที่น้องเคยประกวดจากเวทีอื่น ๆ มากันแล้ว จุดเด่นของน้องคือ หล่อคมเข้มแบบไทย ๆ และมีความสามารถพิเศษคือ พูดภาษาเขมรได้อย่างดีเยี่ยม เรียกว่าทำอาชีพล่ามไทย-เขมร ได้อย่างสบายเลย

ในการจัดประกวด “มิสเตอร์แลนด์สเคปไทยแลนด์ ปี 2020” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก พวกเราชาวโค้ชวินเวทีทั้ง 4 คน “ครูปิ่น-อ.ปุ๋ย-กูรูหนุ่ม-ดร.บ๊อบ” ได้รับเชิญจาก “คุณหมี-ธงดนัย แตงอวบ” เจ้าของเวทีให้เป็นผู้ร่วมแถลงข่าวการจัดประกวด ,คณะวิทยากรอบรมน้อง ๆ ผู้เข้าประกวดในระหว่างเก็บตัว, เป็นคณะกรรมการในห้องดำ และรอบชิงชนะเลิศ

หลังการอบรมและสัมภาษณ์ในห้องดำ เรายังคุยกันเล่น ๆ อยู่เลยว่า  1 ใน 5 คนสุดท้ายต้องมีน้องชาโยแน่ ๆ เพราะน้องผ่านเวทีประกวดมาเยอะและดูเป๊ะคือ มีความกลมกล่อมไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

เมื่อถึงวันประกวดรอบไฟนอล วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ทีโอที บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พวกเราก็เห็นว่า คืนนี้มีดาวเด่นหลายคนเลย น่าจะหนักใจต่อคณะกรรมการอยู่เหมือนกัน แต่จะขอโฟกัสไปที่น้องชาโยมีราศีจับไม่แพ้คนอื่น ๆ แต่ดูทรงแล้วอย่างน้อยน้องชาโยคงผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแน่นอน

 

ก่อนประกาศผลผู้เข้า 10 คนสุดท้าย เจ้าหน้าที่ได้นำผลคะแนน 10 ลำดับแรกมาให้ดูก่อน ปรากฏว่าไม่มีชื่อ “น้องชาโย” คณะกรรมการก็หันหน้าไปถามกันว่า ใครเลือกน้องตัวแทนจังหวัดสุรินทร์บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกกันหมด จึงถามคุณหมีว่า รบกวนช่วยเช็กคะแนนรวมอีกทีได้มั้ย ทำไมน้องจากจังหวัดสุรินทร์ไม่เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย เช็กไปเช็กมาปรากฏว่า เกิดการผิดพลาดระบบการรวมผลคะแนน สรุปทางออกที่ดีคือ ให้น้องชาโย เข้ารอบไปอีก 1 คน รวมเป็น 11 คน จากนั้นตัดให้เหลือ 5 คนสุดท้าย

ต่อมาน้องชาโยสามารถฝ่าด่านทะลุเข้าไป 5 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ทีนี้มาวัดกึ๋นกันในการตอบคำถาม คนไม่ตายไมค์ไม่ช็อตไมค์เท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ แล้วน้องชาโยตอบคำถามได้ดีกว่าเพื่อนคนอื่น ๆ จะรออะไรล่ะ ก็มงไปเลยซิคะ…นี่แหละดวงคนมันจะมง

 

สำหรับน้องชาโยนั้นต้องถือว่า เป็นเด็กหนุ่มที่สู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ  สิ่งที่น้องชาโยมี นั่นคือเรื่อง “ความกตัญญูกตเวที” ทุกครั้งที่น้องมีโอกาสได้พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความสำเร็จตนเอง น้องจะพูดขอบคุณทีมโค้ชวินทุกเวทีทุกครั้ง ซึ่งเป็นทีมหนึ่งที่ให้แนวทางความสำเร็จ แม้แต่ครั้งล่าสุดที่น้องไปประกวดเวที THE KNOT SHOW 2024” แล้วได้ที่ 1 น้องก็ไม่ลืมขอบคุณทีมโค้ชวินทุกเวที ปัจจุบันน้องเป็นนายแบบและนักแสดงอิสระเช่นเดียวกับน้องแพทริค

ขอฝากทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ด้านหลังเวทีการประกวดคุณจะเป็นหรือจะทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจคุณปรารถนา อาทิ ผู้ชายอาจมีองค์แม่นะยะ,ผู้หญิงอาจจะติดผู้,จะสูบบุหรี่,พูดจาโผงผางมึงมาพาโวย และ เป็นนางเมรีขี้เมา เมื่อขึ้นมาอยู่ด้านหน้าเวทีแล้วต้อง “อยู่ให้เป็น” วางตัวและรู้บทบาทหน้าที่ของตัวเองแบบแท้ทรู รวมถึงรู้จักกาลเทศะ มีสัมมาคารวะ มีระเบียบวินัย และมีสติปัญญา จึงจะทำพาให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทั้งในปัจจุบันและอนาคตค่ะ!!!!

เรื่อง : อนุรี อนิลบล

เรียบเรียง : ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ

ภาพ : อินเทอร์เน็ต, Mister Star Thailand 2018, Mister Landscape Thailand,THE KNOT SHOW 2024

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๒ ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๗

หน้า 33 วินทุกเว(ที)..Ways to Win EP 62 : อนุรี อนิลบล

ข้ามากับมูและดวง (3)

ตอน “สองหนุ่มฉ่ำดวงจ้วงตำ”

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๒ ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๗

https://book.bangkok-today.com/books/bgix/#p=33

(สามารถพลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)

 

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post