Digiqole ad

วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:8 หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม เผยกลเม็ดเด็ดมง “จักรวาลต้นแบบนางงามยุคโซเชี่ยลมีเดีย”

 วินทุกเว(ที) Ways to Win EP:8 หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม เผยกลเม็ดเด็ดมง “จักรวาลต้นแบบนางงามยุคโซเชี่ยลมีเดีย”
Social sharing

Digiqole ad

ได้รับเชิญจาก “คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ในฐานะเจ้าของเวที “มิสยูนิเวิร์ส” หรือ “นางงามจักรวาล”  แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่เราได้ SOFT POWER ซึ่งมีมูลค่าที่ประเมินมิได้ ให้มาร่วมงานสังสรรค์สื่อมวลชนไทยพบปะนางงามจักรวาล ปี 2022 (ครั้งที่ 71) คนล่าสุดคือ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล  ซึ่งเป็นนางามจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย รองอันดับ 2 อันเดรอินา มาร์ติเนซ นางงามจากสาธารณรัฐโดมินิกัน และ กาบริเอลา โดส ซานโตส มิสกูราเซา TOP 5 มาเยือนพร้อมร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เมืองไทย น่าจะเป็นประเทศแรกหลังจากได้ตำแหน่ง ด้วยการล่องเรือท่องสายน้ำเจ้าพระยาในยามค่ำคืน เมื่อไม่นานมานี้

จากการที่มีโอกาสได้พูดคุยกับ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล  นางงามจักรวาลคนล่าสุด พอจะสรุปเป็นหัวข้อไว้เพื่อเป็นแนวทางของผู้ที่อยากก้าวเดินบนเส้นทางนางงาม รวมทั้งคนที่เป็นนางงามอยู่แล้วจะได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตนเอง

1.ความเป็นกันเอง : เป็นตอกย้ำคำว่า “คนของประชาชน” (A MAN OF THE PEOPLE) ได้อย่างชัดเจน เธอให้ความเป็นกันเองกับสื่อมวลชนทุกคน ปกตินางงามจักรวาลที่ผ่าน ๆ มาดูเหมือนว่า จะเข้าถึงตัวยาก อย่างน้อยก็ต้องฝ่าด่านกองทัพบอดี้การ์ด กลายเป็นนางฟ้านางสวรรค์ แต่พอมาถึงยุค JKN ต้องบอกว่า เป็นนางงามจักรวาลที่เป็นมนุษย์ธรรมดาจริง ๆ จะว่าไปแล้ว การที่คนเราจะแสดงความเป็นกันเองออกได้อย่างสวยงามมานั้น จะต้องเกิดจากความรู้สึกที่อยากคบหาสมาคมกับผู้คนที่อยู่เบื้องหน้าหรือรอบข้างด้วยความจริงใจ เมื่อได้พูดคุยก็ต้องยิ้มแย้มแจ่มใส

2. เก่งในการสร้างความประทับใจ : ยุคสมัยนี้เป็นยุคที่ต้องแข่งขันในเรื่องการสร้างคอนเทนท์ (CONTENT) ให้กับตนเอง โดยเฉพาะนางงาม มีการสร้างคอนเทนท์ตั้งแต่เข้าก่อนเข้ากองประกวดกระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยขอนำข้อแนะนำหลักในการสร้างคอนเทนท์ให้ประสบความสำเร็จจาก คุณป๊อป-ปรีดี นุกุลสมปรารถนา นักการตลาดและนักสร้างแบรนด์ชื่อดังคือ คอนเทนท์ต้องไม่ซ้ำใคร, เลือกรูปแบบให้ทุกต้อง, คอนเทนท์ต้องมีความเกี่ยวข้อง, วางแผนการเขียนคอนเทนท์, อย่าลืมวัตถุประสงค์และตัววัดผล, ให้ความสำคัญกับมือถือ, ความเรียบง่ายคือสิ่งที่ดีที่สุด, แสดงความแท้จริงของแบรนด์, ตอบแสดงต่อทุกความคิดเห็น และ เนื้อหาต้องชัดเจนอย่างกรณีของ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล เธอก็ให้ความสำคัญต่อมวลชน โดยให้สื่อมวลชนที่ร่วมงานได้ถ่ายภาพคู่กันอย่างถ้วนหน้า โดยไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อยหน่าย ไม่เว้นแม้แต่ผู้เขียน ก็มีโอกาสได้ถ่ายภาพใกล้ชิดติดดาว เรียกได้ว่า มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน

R’Bonney Gabriel, Miss Universe USA 2022 poses for a portrait after being crowned Miss Universe at the conclusion of the 71st MISS UNIVERSE Competition® on January 14th, 2023 at the New Orleans Ernst N. Morial Convention Center airing LIVE on The Roku Channel in English and Telemundo in Spanish. Contestants from around the globe have spent the last few weeks touring, filming, rehearsing and preparing to compete for the MISS UNIVERSE crown.

3. ดูยิ่งใหญ่…สวยและแพงยิ่ง : ผู้สื่อข่าวหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นางงามจักรวาลคนนี้ตัวจริงสวยจับกว่าที่เห็นในจอถ่ายทอดสดวันตัดสินเสียอีก เรียกว่า “สวยและดูแพง” หรือ “สวยสมมง” เมื่อสัมผัสจากตัวตนของเธอ ทั้งด้านกายที่สวยงาม วาจาที่ไพเราะ  และจิตใจที่ไม่มีอะไรเคลือบแฝง

4. จริงใจกับทุกคน : ไม่ว่าใครจะถามใครจะคุยกับเธอในห้วงเวลาที่ไม่มากนัก เธอจะตอบทุกคำถาม พูดคุยทักทายกับทุกคน ด้วยสายตาแห่งความเป็นมิตร ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับใครคนใดคนหนึ่ง

5. มากท้นคิดก่อนพูดออกไป : การพูดจานั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก​ ​ ดังภาษิตกล่าวไว้ว่า​“คิดก่อนพูด​เสมอ​ แต่จงอย่าพูดก่อนคิด​ จงคิดทุกคำที่พูด​ แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด” หรือ​ “จงพูดให้เราเป็นนายของคำพูด​ อย่าให้คำพูดมาเป็นนายของเรา” สังเกตว่า นางามจักรวาลคนนี้ฉลาดพูดฉลาดตอบ เธอจะระมัดระวังในคำพูด อาจเรียกได้ว่า “คิดก่อนพูด” นั่นแหละ

6. ใส่ใจในทุกขณะ : ในระหว่างที่มีการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆภายในเรือ เธอจะใส่ใจใหนทุกช่วงกิจกรรม ถ้าหากสังเกตให้ดี ๆ จะไม่เห็นโมเม้นต์ที่เธอแสดงความเบื่อหน่าย กลับตรงกันข้างเธอเอาใจใส่ทุกช่วงนาทีของกิจกรรม เกี่ยวกับความประทับใจไว้มากที่สุด

7. ไม่ละสายตาให้ความสนใจอย่างไม่ยั้ง : ดังคำกล่าวที่ว่า “ดวงตาเป็นหน้าตาของหัวใจ” เมื่อใดที่สบสายตากับนางงามจักรวาลคนนี้ แทบใจละลาย ดวงตาเธอมีประกายแห่งมิตรภาพ พร้อมเป็นมิตรกับทุก ๆคน ที่เดินเข้ามา

8. เป๊ะปังทุกอิริยาบถ หมดจดทุกอณูนาง : เหมาะสมแล้วที่เธอได้เป็นนางงามจะกรวาล เพราะยามที่เธอปรากฏกาย เป๊ะปังแบบ 360 องศาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะขยับกายไปทางไหนดูสวยงามหมดจดไปแทบทุกอณู

9. ออร่าสร้างความประทับใจนักหนา : การที่ใครสักคนบอกว่า “เรามีออร่า” นั่นก็หมายความว่า เรามีบุคลิกภาพโดยองค์รวมที่มีพลังบวกเป็นเลิศ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล เธอเป็นเช่นนั้นจริง

10. รู้กาลเทศะ ไม่ละนิ่งเฉย : การมาเยือนเมืองไทยของเธอในครั้งนี้ เธอต้องเร่งทำการบ้านเป็นอย่างดี เช่น ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย เช่น การไหว้ การกล่าวคำพูดไทย ๆ เช่น สวัสดีค่ะ และ ขอบคุณค่ะ

            สรุปคือ สวยจบครบ 10 ข้อ ไป (จักรวาล) ต่อไม่รอแล้วนะ..

0 นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม 0

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์ รายสัปดาห์ ฉบับที่ 371 วันที่ 17-23 มีนาคม 2566
https://book.bangkok-today.com/books/lvva/#p=33

ภาพ : ชบาพิคเจอร์/อินเทอร์เน็ต

 

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post