Digiqole ad

รัฐมนตรี “สุดาวรรณ” นำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 แก่พี่น้องชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลก และเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปี

 รัฐมนตรี “สุดาวรรณ” นำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 แก่พี่น้องชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลก และเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปี
Social sharing

Digiqole ad

บ่ายวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2567) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนในนามรัฐบาลไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี พ.ศ. 2567 แก่พี่น้องชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลก และเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปี ของความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการททท. นายเชว่ เสี่ยวหัว ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน คณะผู้บริหารททท. รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพมหานคร เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 49 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน พร้อมเปิดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดจัดงานตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ภายใต้แนวคิด “เฉลิมฉลองปีทองแห่งความรุ่งเรือง (The Golden of Celebration)” เพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์ทางการทูตอันยิ่งใหญ่ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยในปีนี้ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 2 เมือง ได้แก่ การแสดงระบำและดนตรี จากเขตปกครองตนเองซีจ้าง และการแสดงจากเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน โดยในส่วนของประเทศไทยนั้น ได้จัดการแสดงทางวัฒนธรรม 3 ชุด ได้แก่ “อวยพรชัย มหามงคล” “จตุรทิศแสงสีสัน อัศจรรย์วิถีไทย” และ “นาฎกรรมมวยไทย” นอกจากนี้ ยังได้เชิญ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร ศิลปินและนักแสดงชื่อดัง มาร่วมทำการแสดงร้องเพลงภายในงานอีกด้วย

ภายในงานเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2567 ททท. ได้นำเสนอไฮไลต์ คือ “อุโมงค์มังกรทอง” ที่มีการประดับและตกแต่งด้วยหลอดไฟหลากสีสันอย่างสวยงาม ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช พร้อมด้วยการแสดงฉายภาพบนวัตถุ (Projection Mapping) ภายใต้หัวข้อเรื่องราวแห่งความเชื่อและความศรัทธาของคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจะจัดที่บริเวณถนนเยาวราช ภายในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567 ปิดท้ายด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากการแสดงต่างๆ ททท. ยังได้จัดทำบูธในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช จัดขึ้นในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 นำเสนอศาสตร์พยากรณ์ดวงชะตาหลากหลายรูปแบบ อาทิ อักษรมงคลพยากรณ์และศาสตร์โหงวเฮ้ง นำทัพโดย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดังของเมืองไทย รวมถึงการจัดกิจกรรม “เสริมมงคลชีวิต รับปีมังกรทอง กับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” ได้แก่ เทียนฟ้ามูลนิธิ ศาลเจ้าไต้ฮงกง ศาลเจ้ากวนอูและเจ้าพ่อม้า ศาลเจ้าแม่ประดู่ และศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี้ยะ ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1672 เพื่อนร่วมทาง และ www.facebook.com/ThailandFestival

#เทศกาลตรุษจีนประเทศไทยประจำปี2567
#AmazingThailand #ThailandFestival

Facebook Comments


Social sharing

Related post