Digiqole ad

รมช.กระทรวงการคลัง แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจว่าภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้จะแจงแผนการดำเนินงานอย่างชัดเจน ยืนยันทำแน่นอน

 รมช.กระทรวงการคลัง แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจว่าภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้จะแจงแผนการดำเนินงานอย่างชัดเจน ยืนยันทำแน่นอน
Social sharing

Digiqole ad
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจว่าภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้จะแจงแผนการดำเนินงานอย่างชัดเจน ยืนยันทำแน่นอน เพื่อจุดฉนวนการจับจ่ายในระบบเศรษฐกิจและวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัล ในขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหลักเกณฑ์และรับฟังข้อเสนอแนะทั้งหมด เพื่อสรุปแนวทางต่อไป
1. ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหลักเกณฑ์และความชัดเจนทุกอย่าง ทั้งขั้นตอนการใช้ กรอบระยะเวลา กลุ่มเป้าหมาย และแหล่งงบประมาณซึ่งจะอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม จะมีการประชุุมนัดแรกของคณะอนุกรรมการ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณาต่อไป
.
2. รายละเอียดความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการทั้งหมด จะเปิดเผยให้ทราบภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้แน่นอน
.
3. สำหรับข้อเสนอจากหลายฝ่าย จะนำเข้ามาหารือด้วย แต่เป็นการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม ยังคงยืนยันทำโครงการนี้แน่นอน เพราะนโยบายนี้จะเป็นการจุดชนวนให้เกิดการจับจ่ายในระบบเศรษฐกิจ สร้างโอกาส เกิดการจ้างงาน การลงทุนสร้างอาชีพ และรัฐบาลจะได้รับเงินคืนมาในรูปแบบของภาษี และวางรากฐานสู่เศรษฐกิจดิจิทัลต่อไป
.
4. ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า การเติมเงินครั้งนี้ไม่เหมือนกับในอดีต เรามีเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในเชิงบวกมากกว่าการกระจายงบประมาณแบบเดิม และเงินในครั้งนี้มีจำนวนมากต่อครอบครัว จึงไม่ได้แค่กระตุ้นการบริโภค แต่จะส่งเสริมการลงทุนขนาดเล็ก เกิดการสร้างอาชีพใหม่ ลดความเหลื่อมล้ำลง
.
5. นายเผ่าภูมิ ระบุอีกว่า เรามองไปถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงการสร้าง Super App ของภาครัฐ และนอกจากการเติมเงินดิจิทัล เรายังมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมมารองรับ ตั้งแต่การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมใหม่ๆ อีกเรื่องคือความแตกต่างกันระหว่างการเติบโตแบบมีเสถียรภาพกับตามศักยภาพ ที่ผ่านมาเราโตแบบมีเสถียรภาพ แต่โตต่ำ ไม่เพียงพอ แนวคิดใหม่นี้คือให้โตไปทั้งคู่ทั้งศักยภาพและเสถียรภาพ เพื่อสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงพอชดเชยรายจ่ายอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
.
6. นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุว่า หลักเกณฑ์และรายละเอียดของโครงการบางส่วน มีการปรับเปลี่ยนไปแล้ว ทั้งนี้ขอให้รอความชัดเจนก่อน แม้จะมีการปรับเปลี่ยนแต่ก็จะยึดตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ที่มา : เพจพรรคเพื่อไทย
Facebook Comments


Social sharing

Related post