Digiqole ad

ยิมศิลป์ไทยซิว 3 ทอง ชิมลาง“สิงคโปร์โอเพ่น”

 ยิมศิลป์ไทยซิว 3 ทอง ชิมลาง“สิงคโปร์โอเพ่น”
Social sharing

Digiqole ad

นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย ชิมลางสิงคโปร์โอเพ่น ด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง , 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง “ดร.ไก่” พอใจ ย้ำเหลือเวลา 17 เดือน นักยิมไทยไม่ตกเป็นรองชาติใดในอาเซียน

จาการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกส่งนักกีฬายิมศิลป์ 12 คน เดินทางล่าแชมป์รายการใหญ่ “สิงคโปร์โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 29 พฤษภา – วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่ประเทศสิงคโปร์ นำทีมโดย รุ่นประชาชน 5 คน “กระแต” ศศิวิมล เมืองพวน, ธารธิดา โซเฟีย รึคแคร์ (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) , ปิยธิดา นนท์ลือชา, สุธาทิพย์ ใจประโชติ, นิวารินทร์ จันทร์กรุง ขณะที่ใน ประเภทเยาวชน 7 คน ประกอบด้วย กัญญาพัชร์ เกตุสกุล, ลิลลี่ ประทีป , กัญญณัฏฐ์ พึ่งแก้ว, อรทิพา สิรสิทธิ์, รินทร์ลิตา จิระพัฒนสรณ์ และ จัสมิน เบรูด์ โดยมี อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ และ นายชุติพงศ์ เหมือดแก้ว เป็นผู้ฝึกสอน

โดยการแข่งขันได้จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ของไมทย ประเภทประชาชนคว้ามาได้มา 2 เหรียญทองจาก ศศิวิมล เมืองพวน (ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ ประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม) และ 1 เหรียญเงิน จาก ธารธิดา โซเฟีย ริคแคร์ (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ รวมอีก 1 เหรียญทองแดง จาก ศศิวิมล เมืองพวน อุปกรณ์โต๊ะกระโดด
ขณะที่ประเภทเยาชน ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง ( ประเภททีมประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์) และอีก 1 เหรียญทองแดง ประเภทโต๊ะกระโดด จาก ลิลลี่ ประทีป ทำให้ทีมไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง , 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปศึกษางานสมาคมกีฬายิมนาสติกที่ประเทศจีน กล่าวว่า ผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากรายการนี้มีนักกีฬายิมนาสติกจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ที่สำคัญ ศศิวิมล เมืองพวน อยู่ในช่วงบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวต้องการทดสอบความสามารถของตัวเอง จึงลงไม่ครบทุกอุปกรณ์ แถมทำได้ 2 เหรียญทอง เช่นเดียวกับ ธารธิดา โซเฟีย ริคแคร์ (ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) ปีนี้พัฒนาอย่างน่าพอใจ

ส่วนประเภทเยาวชนคว้ามาได้ 1 เหรียญทองประเภททีม กับ1 เหรียญทองแดง ประเภทโต๊ะกระโดด ทำให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เวลาที่เหลืออีก 17 เดือน ก่อนจะถึงซีเกมส์ มั่นใจว่านักกีฬาชุดนี้จะมีความแข็งแกร่งไม่ตกเป็นรองชาติใดในอาเซียน

อย่างไรก็ดี ในระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน นักกีฬายิมนาสติกไทย มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันรายการ แอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม โดยรายการนี้มีนักยิมแอโรบิกไทยชุดเตรียมซีเกมส์เข้าร่วมแข่งขันครบทุกคน

Facebook Comments


Social sharing

Related post