Digiqole ad

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค นำเครื่องจักรเลเซอร์ ไวร์คัท โชว์งาน อินเตอร์แมค 2023

 มิตซูบิชิ อีเล็คทริค นำเครื่องจักรเลเซอร์ ไวร์คัท โชว์งาน อินเตอร์แมค 2023
Social sharing

Digiqole ad

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย ขนทัพใหญ่ นำเครื่องจักรเลเซอร์ ไวร์คัท โชว์ศักยภาพ ที่งานอินเตอร์แมค 2023 ชูจุดแข็งใช้ AI ขับเคลื่อนเทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์ทำงานร่วมกับเครื่องจักรรายแรกของโลก วางเป้าเป็นฟันเฟืองดันไทยสู่อุตสาหกรรมอนาคต

วันนี้หลายอุตสาหกรรมได้ปรับตัวเข้าสู่รูปแบบอัจฉริยะมากขึ้น มีการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาปรับใช้ และใช้องค์ความรู้ที่มีพร้อมด้วยประสบการณ์มาต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์และอีดีเอ็ม ยังคงเดินหน้าสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไทยและภูมิภาคด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้พลิกโฉมวงการเครื่องตัดไฟเบอร์ด้วยการนำเอาระบบ AI เข้ามาทำงานร่วมกับเครื่องจักรได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นรายแรกของโลก ตอกย้ำเป้าหมายที่สำคัญในการนำภาคการผลิตไทยเติบโตและก้าวทันโลกอุตสาหกรรมอนาคตท่ามกลางสถานากรณ์ที่ท้าทาย

 

นายนพดล กังสชาต General Manager –ผู้จัดารทั่วไปฝ่าย Industrial Automation Machinery บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยีคือหัวใจสำคัญในวันนี้ของภาคธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมา มิตซูบิชิฯ เดินหน้าคิดค้นและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้กับผลิตภัณฑ์ โดยเป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นในตลาดอุตสาหกรรมการผลิต มีประสบการณ์ในด้านรับขึ้นรูปชิ้นงานไดร์คราส มาอย่างยาวนานถึง 46 ปี รวมทั้งนำเข้าเครื่องจักรเลเซอร์ ไวร์คัท และ เครื่องจักรอีดีเอ็ม เข้ามาให้บริการหลังการขายแล้วกว่า 3 ทศวรรษ ด้วยความชำนาญข้างต้น มิตซูบิชิฯ มีประสบการณ์ในด้านเทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์ ซึ่งเรามีทีมงานค้นคว้าและพัฒนาที่เข้าใจระบบในทุกสัดส่วน สามารถต่อยอดการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำเอาระบบปฏิบัติการปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เลเซอร์เข้ามาทำงานร่วมกับเครื่องจักรได้อย่างสมบูรณ์แบบรายแรกของโลก โดยจะตอบโจทย์ทั้งการลดค่าใช้จ่าย ลดปัญหาเรื่องแรงงาน และเสริมแกร่งให้กับภาคการผลิตไทยในอนาคต ซึ่งการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดเพื่อจัดแสดงนี้จะสร้างประโยชน์ในวงกว้างและหนึ่งเวทีที่สำคัญที่จะพลิกโฉมภาคการผลิตในอนาคตระดับสากล คือ อินเตอร์แมค 2023

“สำหรับการจัดงานอินเตอร์แมคในครั้งนี้ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้นำเอาเครื่องเลเซอร์ รุ่น ML3015GX-F120 มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเห็นศักยภาพของเครื่องจักรระดับไฮเอนท์ ซึ่งงานดังกล่าวถือเป็นเวทีระดับภูมิภาคและทุกครั้งที่ผ่านมาทางมิตซูบิชิฯ ก็นำเครื่องเลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดมาจัดแสดง เพราะเรามั่นใจว่าพื้นที่นี้สามารถสร้างโอกาสให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตไทยได้นำไปต่อยอด ยกระดับ รวมทั้งก่อให้เกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ  ซึ่งนี่จึงเป็นเหตุผลที่เรานำนวัตกรรมเครื่องเลเซอรที่ดีที่สุดมาจัดแสดงภายในงานทุกปี” นายนพดล กล่าวเสริม

นายเมธาวัจน์ เศรษฐจินดาเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษในธุรกิจด้านการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ การทำงานร่วมกับ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย ทำให้การจัดงานอินเตอร์แมคในทุกปีสามารถสร้างสีสันให้กับแวดวงภาคการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอินเตอร์แมค 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Leading Beyond Success in the Industrial Manufacturing” หรือ อีกขั้นของความสำเร็จ ครบทุกอุตสาหกรรมการผลิต โดยความพิเศษในครั้งนี้ได้ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 1,500 แบรนด์ จาก 45 ประเทศ และ 4 พาวิลเลียนจาก จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และสิงค์โปร์ ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลที่ทันสมัยที่สุดภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องจักรกลจากเทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์ ศูนย์รวมเทคโนโลยีงานโลหะแผ่น และโซนกิจกรรมพิเศษ เช่น IAR PAVILION ที่รวมทุกโซลูชันเพื่อการลงทุนระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ รวมถึง showcase จัดแสดงการพิมพ์ 3 มิติ ทั้งนี้ที่พลาดไม่ได้คือ สัมมนาหัวข้อที่สำคัญต่างๆ เช่น INTERMACH Forum, Future Automotive และสัมมนาอื่นๆ ด้านอุตสาหกรรมภาคการผลิต ซึ่งงานอินเตอร์แมค 2023 ในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 40,000 คน

พบกับเทคโนโลยีไฟเบอร์เลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย จำกัด ที่บูท S2 ฮอลล์ 102 ที่งานอินเตอร์แมค 2023 ระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯมิตซูบิชิ อีเล็คทริค

Facebook Comments


Social sharing

Related post