Digiqole ad

มาดามโอ คัมแบ็ก…หัวจะปวดเพราะ “ข้ามหัว” ดิวตรงเจอ “หลอก-ลวง-พราง” (อีบุ๊กวันที่ 3-9 มีนาคม 2566)

 มาดามโอ คัมแบ็ก…หัวจะปวดเพราะ “ข้ามหัว” ดิวตรงเจอ “หลอก-ลวง-พราง” (อีบุ๊กวันที่ 3-9 มีนาคม 2566)
Social sharing

Digiqole ad

 

            คำว่า “ข้ามหัว” คำพูดสั้น ๆ เพียงแค่ 2 คำ แทงใจจี๊ด ๆ ของใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารัก ของคนบางคน หรือกลุ่มคนบางกลุ่มที่ได้ดีจากผู้มีเมตตาที่หยิบยื่นโอกาสให้หรือประสานงานให้

สุดท้าย…ท้ายสุด ก็ดิวข้ามหัวกันไป แอบไปต่อยอดทำมาหากินกันเอง หากไปได้ดีก็เชื่อว่า ผู้ใจดีมีเมตตามีจิตใจ คงไม่ว่ากระไร กลับพลอยแสดงความยินดี อนุโมทนาสาธุ

แต่ทว่าดิวกันแล้วกอดคอกันไปก้าวไกลเกินเกม มันมีน้อย เมื่อเทียบกับผลเสียที่ตามมาคือ ทะเลาะกัน เนื่องจากผลประโยชน์ไม่ลงตัว ความคิดหรือแนวทางในการทำงานไม่ตรงกัน

และแล้วก็ประจาน กระแนะกระแหน สาวไส้ให้กากิน บนโลกโซเชี่ยลมีเดียกันสนั่น ไม่หยุดไม่หย่อน บางรายถึงขึ้นฟ้องร้อง หมิ่นประมาทกัน ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ที่สำคัญคือ “ขว้างงูไม่พ้นคอ” กลับมาผู้มีเมตตา ต่างฝ่ายต่างก็มาแฉความร้ายกาจของกันละกัน ส้รางความเวียนหัวแก่บรรดาผู้มีความเมตตาทั้งหลาย

ทั้ง ๆตอนดิวกันก็ไม่เห็นหัวหงอกหัวดำกันเลย ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแจ้งให้ทราบในเรื่องที่ดิวกัน กลายเป็นความผิด ความชั่วของผู้เมตตา ที่ดิวให้รู้จักกันทำไมเนี่ย !?!

            เฮ้อ! สังคมนี้ช่างอยู่ยากขึ้นทุกวัน ทำดีแล้วไม่ได้ดี เลิกเป็นคนใจดีมีเมตตา เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่รองหนัง แถมยังเอากระดูกมาแขวนคออีกนะเนี่ย !

Facebook Comments


Social sharing

Related post