Digiqole ad

“ภูวิน-นิก” พร้อมกล้าท้าทายความเชื่อ “หุ่นพยนต์” มีจริงหรือไม่?

 “ภูวิน-นิก” พร้อมกล้าท้าทายความเชื่อ “หุ่นพยนต์” มีจริงหรือไม่?
Social sharing

Digiqole ad

ขึ้นชื่อว่าความเชื่อย่อมมีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อเพื่อสะท้อนให้เห็นความหลากหลาย ซึ่งในภาพ ยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์” ก็จะมีให้เห็นถึงความศรัทธาที่คนมักมีไม่เท่ากัน  “หุ่นพยนต์” เป็นเครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างตั้งแต่สมัยพุทธกาล คงความขลังปนความน่าสะพรึงแก่ผู้ที่ได้สัมผัส  การทำหุ่นพยนต์จะถูกปลุกเสกด้วยกระแสจิตจากผู้มีฤทธิ์คาถาอาคม ซึ่งจะมีทั้งสายให้คุณปกป้อง(สายขาว)และจ้องทำลาย(สายดำ)   โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ฯได้นักแสดงนำอย่าง ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน รับบท ธาม  และ นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ รับบท เจษ   ซึ่งทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังถึงบทที่ได้รับว่า…

ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน รับบท ธาม  เล่าว่า…

“…สำหรับผมที่ได้มารับบทเป็นธาม ก็จะมีบุคลิกมั่นใจเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และเชื่อในเรื่องจริงที่มองเห็นและพิสูจน์ได้มากกว่าเรื่องที่มองไม่เห็น  ซึ่งจะมาสะท้อนในมุมมองของคนที่ไม่เชื่อเรื่องงมงายเหมือนเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ด้วยตัวบทของธามเองมันมีหลายมิติมากๆ พี่ไมค์-ผู้กำกับช่วยผมได้เยอะมากๆเลยครับ คือ พี่ไมค์จะอธิบายให้ผมเขาใจถึงบทและโครงสร้างทั้งหมดของหนังเรื่องนี้  ซีนแต่ละซีนที่ต้องส่งอารมณ์ออกไปซึ่งหนังเรื่องนี้ก็มีทุกอารมณ์เลยทั้ง เศร้า กลัวแบบไม่กลัว หลอนแบบไม่หลอน เพราะตัวละครของธามมันจะไม่เชื่อเรื่องผีหรือสิ่งที่มองไม่เห็น ก็แอบค้านเล็กๆในใจผมนะ เพราะผมก็มีแอบกลัวกังวลนะเวลาที่อยู่ในโลเคชั่น ซึ่งแต่ละโลฯ ก็เรียกได้ว่าโหดมากโหดแบบไม่กล้าเดินคนเดียว

ผมว่าการถ่ายหนังกับถ่ายซีรีส์ในความคิดผมๆว่ามันแตกต่างกันมาก  หนังจะมีความละเอียดในทุกๆดีเทลเพราะหนังมันจะต้องจบภายในชั่วโมงครึ่งหรือสองชั่วโมง แต่ซีรีส์มันมีหลายตอนการทำงานเลยแตก ต่างกัน   ยิ่งเวลาที่ได้มาเข้าซีนกับพี่อัพ(รับบทเต๊ะ)พี่เขาเทพมากๆ เขาทำให้ผมเชื่อว่าเขาเป็นเด็กพิเศษจริงๆครับ  ส่วนพี่นิก(รับบทเจษ)เขาแสดงได้ดีมากไม่แพ้กันเลยครับ   ก็ถือได้ว่าหนังเรื่องนี้มันเป็นประสบการณ์ใหม่สิ่งใหม่ๆที่ผมไม่เคยทำมาก่อน  ถ้าถามผมว่ามันยากมั้ยเล่นหนังผมตอบเลยว่ายากแต่มันก็สนุกและท้าทายผมมาก อยากให้ทุกคนได้ไปดูกันแล้วจะรู้ได้เลยครับว่ามันสนุกและดีแค่ไหน  ผมรับรองว่าดูแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนฝากเรื่องหุ่นพยนต์กันด้วยนะครับผม…”

นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ รับบท เจษ  เล่าเสริมต่อว่า…

“…เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเจษครับเป็นหลานของหลวงตาเจ้าอาวาสคนเก่า ซึ่งตัวเจษเองเป็นคนมีคาถาอาคมและสืบทอดศาสตร์การปั้นหุ่นให้กับชาวบ้านบนเกาะสิงธรรม และเป็นคนที่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์  ก็ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา  ก็ถือว่ายากไปอีกขั้นครับเพราะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับตัวละครเพิ่มมากขึ้นเพราะบทของเจษจะห่างจากตัวเองมากๆ  ส่วนตัวผมเองผมเชื่อนะเรื่องของไสยศาสตร์หรือสิ่งลี้ลับอย่างวิญญาณ อย่างตอนในซีนที่ผมกำลังปั้นหุ่นพี่ไมค์ก็ให้ท่องคาถากำกับในขณะที่ปั้นก็มีขนลุกบ้างลึกๆผมก็กลัวนะ แต่โชคดีที่คาถาพี่ไมค์ให้ท่องแบบย่อๆ ยังไงก็ขอฝากหุ่นพยนต์ด้วยนะครับ มันเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ของผมเลยฝากทุกคนด้วยครับ…”

Facebook Comments


Social sharing

Related post