Digiqole ad

ฟุตซอลไทย เตรียมเสนอ ว่าที่ นายก ส.บอลฯ รับทราบเรื่องนับหนึ่งเตรียมทีมเจ้าภาพเอเชียนคัพ ชิงตั๋วฟุตซอลโลก2024

 ฟุตซอลไทย เตรียมเสนอ ว่าที่ นายก ส.บอลฯ รับทราบเรื่องนับหนึ่งเตรียมทีมเจ้าภาพเอเชียนคัพ ชิงตั๋วฟุตซอลโลก2024
Social sharing

Digiqole ad

ฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย โดยมี ดร.อดิศร ไชยคุปต์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะประธานที่ปรึกษาฟุตซอลทีมชาติไทย

ล่าสุดได้มีการเรียกผู้เล่นทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามฝึกซ้อมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67 เพื่อเริ่มนับหนึ่งเตรียมทีมสำหรับการเป็นเจ้าภาพเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 โดยคัด 4 ชาติเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ซึ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมฟุตซอลไทยจะเริ่มฝึกซ้อมยาวไปถึงเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ด้วย

สำหรับการรายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรก ขาดแค่รายของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังติดภาสรกิจกับต้นสังกัด คอร์โดบา ที่สเปน ยังไม่ได้เดินทางมาเข้าแคมป์ โดยมี 22 ผู้เล่นตบเท้าเข้าราบยงานตัวฝึกซ้อมวันแรกภายใต้การนำทัพของ เอลอย อลองโซ่ ผู้ฝึกสอนของทีมที่ขัดตาทัพแทนกุนซือคนใหม่ อย่าง “โค้ชปาโต้”โฮเซ่ ลูคัส เมน่า นาวาโน่ กุนซือชาวสเปนวัย 56 ปี ที่มีดีกรีระดับโลกซึ่งมีอาการป่วยและยังไม่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า “การเรียกตัวนักกีฬาในครั้งนี้ ก็เป็นการเตรียมทีมสำหรับการเป็นเจ้าภาพเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งโค้ชเอลอยเป็นคนเลือก โดยโค้ชเอลอยอยู่กับฟุตซอลไทยมา 2 ปี เขาได้ดูเกมในลีกทุกแมตซ์ รวมทั้งส่งคลิปนักเตะให้กับโค้ชปาโต้ในช่วงที่ยังไม่ได้ป่วย โค้ชปาโต้ซึ่งถือเป็นโค้ชระดับท็อปของโลกเห็นกันทุกคน และก็มีลิสต์รายชื่อที่ได้สกรีนกันมาหลายรอบ จากผลงานในลีก จากผลงานเก่าๆ โดยเฉพาะกับนักฟุตซอลที่มีประสบการณ์ก็ได้กลับเข้ามาครั้งนี้เพื่อรวมกันเป็นหนึ่งใน 23 คนในการคัดเลือกครั้งนี้ เราจะต้องสกรีนตัวผู้เล่น และต้องมีการแข่งขันกันภายในเพื่อให้ได้ทีมที่ดีที่สุด”

“ในส่วนของโค้ช ตอนนี้ เอลอย อลองโซ่ ทำหน้าที่รักษาการณ์ ส่วนโค้ชใหม่อย่าง ปาโต้ เดิมทีจะเดินทางมาที่ไทยเมื่อวันที่ 11 ก.พ.67 เพื่อมาทำข้อตกลงสุดท้ายรวมถึงเรื่องการทำสัญญาด้วย ซึ่งตอนนี้เขาป่วยอยู่ เราก็ได้มีการพูดคุยกับทั้งเอเยนต์และภรรยาของปาโต้ ขณะนี้เขาดีขึ้น ออกจากไอซียูแล้ว และกำลังพักฟื้นรักษาตัวอยู่ ท้ายที่สุดสิ่งที่เราประสานงานและได้ติดต่อไปในสัปดาห์ คือการที่จะต้องขอทราบแน่นอนในเรื่องของกำหนดการที่จะมาไทย เราจะมีระยะเวลานึงที่จะอยู่ในช่วงไทร์มไลน์นี้เท่านั้นที่โค้ชจะต้องมา ก็คือสิ้นเดือน ก.พ.67 นี้เท่านั้น ซึ่งก็รอดูว่าจะเดินทางมาได้หรือไม่ ถ้าเดินทางมาได้ ก็จะเริ่มทำงานช่วงต้นเดือน มี.ค.67 เป็นต้นไป แต่ถ้ามาไม่ได้ ก็อาจจะเป็นอีกออฟชั่นอื่นที่ตอนนี้เราต้องให้เกียรติในเรื่องของเวลาที่จะให้เขาก่อน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะอะไรถึงลงเอยกับโค้ชปาโต้ “บิ๊กป๋อม” บอกว่า “ถ้าจะให้พูดถึงการได้โค้ชปาโต้ ก็ต้องบอกว่ามีคนในสเปนบอกผมมาว่า โค้ชปาโต้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทีมชาติไทย เพราะว่าปาโต้ได้รับการยกย่องค่อนข้างมากในลีกสเปน และทำงานในแวดวงฟุตซอลระดับท็อปมานาน และยังเป็นอดีตนักฟุตซอลทีมชาติสเปนด้วย ปาโต้เป็นบิ๊กเนมของโค้ชสเปน ตรงนี้ผมได้คุยหลายรอบจริงๆ ทุกๆครั้งจะได้เห็นแพทเทิร์นของเขา เป็นไดอะแกรม รวมถึงมีการมูฟเม้มต่างๆค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีเรื่องเกมรับ-การเคลื่อนที่ต่างๆนาๆ ทั้งเรื่องเซ็ตเพลย์หลายๆรอบมาก ก็ทำให้มั่นใจว่าเขาเป็นกุนซือที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งประเด็นหนึ่งคือเขายังไม่เคยทำทีมชาติหรือว่าทีมชาติในระดับเอเชียมาก่อน ตรงนี้เราจะต้องแบ็คอัพให้ได้ในเรื่องของข้อมูล จริงๆแล้วเรามีระบบข้อมูลฟุตซอลในเอเชียทุกทีม และก็จะเป็นข้อมูลที่สำคัญที่เขาจะขับเคลื่อนทั้งข้อมูลของเราและการฝึกซ้อมของเราเราเก็บข้อมูลทั้งหมด หรือแม้กระทั่งการคัดเลือกผู้เล่นก็ส่งข้อมูลให้โค้ชปาโต้ได้รับทราบด้วย”

“การเตรียมทีมต่างๆก็ได้เรียนรายงานไปยังคุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ท่านได้ทราบ อย่างเช่นการรายงานตัวฝึกซ้อม ก็คงจะมีเรื่องราวของฟุตซอลที่จะมีกิจกรรมต่างๆในเอเชียนคัพซึ่งก็จะต้องนำเรียนต่อไป ผมเชื่อว่าท่านจะให้ความสำคัญกับฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด รวมถึง ฟุตบอลหญิง ในทุกๆทีมและทุกๆกิจกรรมของกีฬาในประเภทต่างๆเหล่านี้เป็นอย่างดี”

ขณะที่ “ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” เผยถึงการกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบๆ 2 ปี ว่า “ก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทยชุดนี้ สภาพร่างกายก็ถือว่าพร้อมเต็มที่มีช่วงเวลาที่พักมา 1 เดือน อาการบาดเจ็บในครั้งที่ผ่านมาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ครั้งนี้ก็คิดว่าพร้อมที่สุด ทัวร์นาเมนต์นี้ก็มั่นใจเพราะว่าดูจากตัวผู้เล่นชุดนี้ก็ถือว่าค่อยข้างจะแข็งแกร่งและทุกคนพร้อมที่จะเล่นรายการนี้ ทุกคนที่ติดเข้ามาไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าก็มีประสบการณ์ทั้งหมด อยู่ที่ว่าเราจะมาเล่นให้เข้ากันยังไงเพื่อให้ออกมาดีที่สุด ถือแม้จะเป็นโค้ชใหม่แต่ส่วนตัวก็อาจจะไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะว่าเป็นโค้ชสเปนซึ่งเราก็ผ่านมาหลายโค้ชแล้วทุกอย่างก็น่าจะคล้ายๆกัน แทคติกอาจจะมีเปลี่ยนแต่ก็คิดว่าจะปรับตัวได้”

ด้าน”บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่ประเทศไทยทำหน้าที่เจ้าภาพในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ซึ่งเป็นหน้าตาของประเทศไทย และก็ปลุกจิตสำนึกและจิตวิญญาณกับนักฟุตซอลทุกคนมีทัศนคติที่ดีที่จะทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย โดยเริ่มจากการฝึกซ้อมและการให้เกียรติคู่แข่งขัน เราต้องเล่นด้วยจิตวิญญาณและเล่นเพื่อคนไทยเพื่อนำไปสู่เป้าหมาย การรายงานตัวฝึกซ้อมวันแรกที่เกิดขึ้น ผมเห็นแล้วมีความสุข เห็นน้องๆนักกีฬามีความกระหายในการเล่นเพื่อชาติเพื่อสร้างความสุขให้คนไทยทั้งชาติ ต้องไม่ลืมว่าฟุตซอลทีมชาติไทยคือเบอร์ 1 อาเซี่ยน เป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชีย แล้วเราเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ถือว่ามีความยิ่งใหญ่ เป็นศักดิ์ศรีของคนไทยทั้งชาติด้วยครับ”

Facebook Comments


Social sharing

Related post