Digiqole ad

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ลงพื้นที่ จ.ตราด เผยเกาะช้างที่ดี ต้อง “ดูแลคนใน ใส่ใจคนนอก”: ต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่ละเลยปัญหาคนในพื้นที่

 “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ลงพื้นที่ จ.ตราด เผยเกาะช้างที่ดี ต้อง “ดูแลคนใน ใส่ใจคนนอก”: ต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่ละเลยปัญหาคนในพื้นที่
Social sharing

Digiqole ad
เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ศักดินัย นุ่มหนู สส.ก้าวไกลจังหวัดตราด ลงพื้นที่ “เกาะช้าง” เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ชิมอาหารทะเลสดใหม่และขนมท้องถิ่น พร้อมรับฟังปัญหาในพื้นที่เกาะช้าง ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน การท่องเที่ยว การขาดแคลนน้ำจืด และการจัดการขยะ
.
🌿 พิธากล่าวกับพี่น้องชาวเกาะช้างว่า ตราดเป็นจังหวัดที่มีความเพียบพร้อมด้านทรัพยากร มีศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังมีการค้าชายแดน ทรัพยากรธรรมชาติ สินค้าเกษตร สินค้าประมง และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด และติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจในพื้นที่ภาคตะวันออกมาโดยตลอด พบว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจของจังหวัดตราดยังคงชะลอตัว และเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนโควิด-19 อยู่ถึง 20% ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข
.
🏝️ ในส่วนของปัญหาบนเกาะช้าง พิธามองว่า การจัดการพื้นที่บนเกาะมีลักษณะเป็นเหมือนขนมชั้น คือพื้นที่ส่วนหนึ่งดูแลโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อีกส่วนหนึ่งดูแลโดยกรมเจ้าท่า และอีกส่วนหนึ่งดูแลโดยกรมธนารักษ์ ทำให้การแก้ไขปรับปรุงหลายแง่อาจจะเป็นไปอย่างขลุกขลักและไม่มีประสิทธิภาพมากนัก
.
นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่นๆ ที่พี่น้องประชาชนสะท้อนมา เช่น เศรษฐกิจของเกาะช้างที่ยังคงพึ่งพานักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันเป็นหลัก ปัญหาขยะที่ปัจจุบันเทศบาลคิดค่าธรรมเนียมการจัดเก็บเป็นรายหัว แต่เกาะช้างมีประชากรแฝงค่อนข้างมาก ผนวกกับการอุปโภคบริโภคของนักท่องเที่ยว ทำให้งบประมาณในการจัดการขยะบนเกาะไม่เพียงพอ
.
“ผมอยากให้เกาะช้างและตราดเป็นพื้นที่ของคนทุกคน ไม่ใช่แค่เฉพาะของนักท่องเที่ยว คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ยังต้องการให้ภาครัฐและท้องถิ่นเร่งปรับปรุงระบบการจัดการขยะ น้ำจืด สาธารณสุข เราต้องทำให้คนตราดและคนเกาะช้างได้ใช้ทรัพยากรของตนเอง เราต้องเน้นการสร้างเมืองที่ ‘ดูแลคนใน ใส่ใจคนนอก’”
.
พิธากล่าวทิ้งท้ายว่า ในช่วงต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งสำคัญ นั่นคือการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตนจึงขอฝากให้พี่น้องชาวเกาะช้างร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงไปพร้อม ๆ กับพรรคก้าวไกล โดยเลือก “ชลธี นุ่มหนู” ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย เพื่อให้การเมืองท้องถิ่นทำงานร่วมกับ สส.ตราดของก้าวไกลแบบไร้รอยต่อ สะท้อนปัญหาท้องถิ่นสู่การเมืองระดับชาติ และนำนโยบาย-งบประมาณลงมาสู่ท้องถิ่น 🟠
.
ที่มา : เพจพรรคก้าวไกล
Facebook Comments


Social sharing

Related post