Digiqole ad

พช. ชวนเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา จังหวัดลำพูน

 พช. ชวนเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา จังหวัดลำพูน
Social sharing

Digiqole ad

พช. ชวนเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา จังหวัดลำพูน ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว 22 – 28 เมษายน ’66 เพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ OTOP

กลับมาอีกครั้งกับงานที่ได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนด้วยสุดยอดนวัตกรรมแห่งภูมิปัญญาจากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน หมู่ที่ 2 บ้านแม่สารป่าแดด ถนนสายลำพูน-ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น เชื่อมโยงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนสู่ภูมิภาค กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและเปิดโอกาสได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการส่งเสริมและสร้างรายได้สู่ชุมชน ซึ่งมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP จำนวน 300 ร้านค้า โดยได้รับเกียรติจากนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวต้อนรับ และมีนายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางสาวณัฐนิช อินทสระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดี พช. เปิดเผยว่า งาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 จุดดำเนินการที่ 2 จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน หมู่ที่ 2 บ้านแม่สารป่าแดด ถนนสายลำพูน-ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภูมิภาค ในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยการจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566” ในแต่ละพื้นที่ จะจัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลิดพลินใจให้กับผู้มาร่วมงาน ในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุข และประทับใจไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มีผู้ประกอบการร้านค้ามากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร , เครื่องดื่ม , ผ้า เครื่องแต่งกาย , ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ร้อยเรียงเรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 5 จังหวัด

“ผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ขอเชิญทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าและอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว” อธิบดี พช. กล่าวเชิญชวน

ทั้งนี้ การจัดงาน OTOP ภูมิภาค จุดที่ 2 จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 บริเวณพื้นที่เอกชน หมู่ที่ 2 บ้านแม่สารป่าแดด ถนนสายลำพูน-ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จะยกทัพศิลปินมามอบความสุข ทั้งน้อง ปฏิญญา อ้อม รัตนัง , เบลล์ นิภาดา , หลิว อาจารียา , นัน อนันต์ , SL music , เอิงเอย ปภาวริญจ์ และจัส ณัฐพล ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/OTOPTODAYTHAILAND

Facebook Comments


Social sharing

Related post