Digiqole ad

ผบ.เรือนจำจ.ภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี TO BE NUEMBER ONE และร้านกาแฟ cook&coff เรือนจำ จ.ภูเก็ต ร่วมงาน “Phuket Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ….วิถีไทย” Discover Phuket !!

 ผบ.เรือนจำจ.ภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี TO BE NUEMBER ONE และร้านกาแฟ cook&coff เรือนจำ จ.ภูเก็ต ร่วมงาน “Phuket Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ….วิถีไทย” Discover Phuket !!
Social sharing

Digiqole ad

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “Phuket Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ….วิถีไทย” Discover Phuket โดยมี นายกฤษณะ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี TO BE NUEMBER ONE และร้านกาแฟ cook&coff เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมงาน ณ บริเวณสนามหญ้าแยกชาร์เตอร์

โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงาน พร้อมสืบสานประเพณีดีงามต้อนรับปีใหม่ไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 กับงาน “Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการพร้อมกันทั้ง 4 ภาค ใน 6 จังหวัดหลักของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2566 ด้วยการผสานความร่วมมือขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันในทุกมิติจากหลายภาคส่วน

โดยมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นหัวเรือใหญ่และผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนแต่ละท้องถิ่น เพื่อร่วมกันอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมตามแบบแผนประเพณีอันดีงามของไทย พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ให้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอัตลักษณ์พื้นถิ่นสู่การเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ที่นอกจากจะเป็นการ “บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก”ยังเป็นการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ กระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้แก่ชุมชนและประเทศสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ยังเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับทุกภาคส่วนที่เตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงานเมกะอีเวนท์ระดับโลก Expo 2028 Phuket Thailand ที่จะมาถึงในส่วนของภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต พื้นที่ไฮไลท์ของงานจะถูกจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว และวัดไม้ขาว (วันที่ 12-13) และสี่แยกชาร์เตอร์ (ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town (วันที่ 15-16) เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามของชาวภูเก็ตที่สี่แยกชาร์ตเตอร์อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สืบสานความดีงามอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมรักษ์โลก Reduce Reuse Recycle ขยะสร้างสรรค์ของน้องๆโรงเรียนบ้านไม้ขาว โดยนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวภูเก็ตสามารถแวะมาถ่ายรูปเล่นที่แลนด์มาร์คสุดชิคบนเส้นทางสตรีทอาร์ตที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า Phuket Old town เพื่อแชร์ลงโซลเชี่ยลแสดงพลังให้โลกอิจฉาว่าเมืองภูเก็ตเด็ดจริง พร้อมแวะ ชมช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนที่สี่แยกชาร์เตอร์ กับหลากหลายสินค้า และฝีมืองานประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์จากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วจากนักเรียนโรงเรียนบ้านไม้ขาว,และผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ที่นอกจากจะเป็นการต่อยอดทักษะแล้วยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้อีกด้วย ก่อนที่จะแวะไปสัมผัสมนต์สน่ห์แห่งวัฒนธรรมปักษ์ใต้มีให้เลือกหลากหลาย สุดฟินไปกับวงดนตรี

แสง สี เสียง ของลูกหลานชาวภูเก็ตจากโรงเรียนดนตรียามาฮ่า โรงเรียนวัดเทพนิมิตร ที่ยังร่วมด้วยวงดนตรี To Be Number One จากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลอดการจัดงานยังจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมดีดีอีกมากหมายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมเก็บความทรงจำสุดชิคแบบไม่รู้ลืม ระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2566 นับว่าเป็นการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม พร้อมสร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้แก่ชุมชน ซึ่งจะทำให้หน้าร้อนที่เกาะภูเก็ต ชิลกว่าที่คุณคิดร่วมสืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อม”บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก”กับเทศกาล “Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ …วิถีไทย” ครั้งที่ 8 สนุกอย่างดีงาม ก้าวข้ามปีใหม่ไทย”ชื่นอุรา น่าสบาย” ไปพร้อมกัน ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand

Facebook Comments


Social sharing

Related post