Digiqole ad

ผบช.ทท.ร่วมกับ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว จับมือประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

 ผบช.ทท.ร่วมกับ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว จับมือประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567
Social sharing

Digiqole ad

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว และนายกิตติพงส์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ได้เข้าประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 14.30 น.ณ บริเวณที่ทำการ กก.3 บก. ทท.1 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้เดินทางเข้ามอบโอวาท และปล่อยแถวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทำการประชาสัมพันธ์ถึงข้อควรปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในการที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการแจกแผ่นพับ ที่มีข้อมูลในข้อควรปฏิบัติ และข้อห้ามที่อาจจะเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย พร้อมกันนี้ยังมีคิวอาร์โค๊ดเพื่ออำนวยความสะดวกเพียงแค่สแกน ก็จะได้รับชมคลิปบรรยายถึงข้อปฏิบัติต่างๆ อย่างง่ายดาย

โดยในวันนี้ นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว,พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต. ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1,นายกิตติพงส์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ททท., พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ นิลมงคล รอง ผบก.ตม. 2 และ พ.ต.อ.พงษ์พิเชษฐ์ นิลจันทร์ ผกก.3 บก.ทท.1 พร้อมด้วย ข้าราชการ ตร.ในสังกัด กก.3 บก.ทท.1และ บก.ตม. 2,เจ้าหน้าที่ TAC ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ,อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว
ร่วมในพิธีปล่อยแถวประชาสัมพันธ์ สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในประเทศไทย ( Do/Don’t ) ในเวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ – จีน ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกด้วย

จากนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลความปลอยภัยให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชน และนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ให้สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในทุกมิติให้นักท่องเที่ยว โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนนโยบาย ตำรวจท่องเที่ยวเปรียบเสมือนเพื่อนคนแรกเมื่อนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ให้ท่องเที่ยวด้วยความความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินจนกระทั้งเดินทางกลับ ตามคติพจน์ของตำรวจท่องเที่ยว Your First Friend

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขอฝากถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ท่านสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ( 5 ภาษา) ได้แก่ ภาษาอังกฤษ รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งเชื่อมต่อกับศูนย์ 191 และ 1669 รองรับการแจ้งเหตุ และให้ความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post