Digiqole ad

ปลัด มท. เผยยอดลงทะเบียนหนี้นอกระบบ 11 วัน มูลค่าหนี้ 4.57 พันล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนกว่า 8.6 หมื่นราย

 ปลัด มท. เผยยอดลงทะเบียนหนี้นอกระบบ 11 วัน มูลค่าหนี้ 4.57 พันล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนกว่า 8.6 หมื่นราย
Social sharing

Digiqole ad
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ มูลค่าหนี้รวม 4,570.557 ล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนแล้ว 86,067 ราย
.
ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏข่าวคุณยายยุพิน (นามสมมติ) เดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า สามีตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต เพื่อนำเงินฌาปนกิจมาใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ กรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของคุณยายร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รายงานมายังกระทรวงมหาดไทย จากการลงพื้นที่ได้พบน้องสาวของคุณยาย และมีเด็กที่เป็นลูกของลูกสาวคุณยาย 2 คน เบื้องต้นทาง พมจ. จะให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุภาวะฉุกเฉิน และเงินกองทุนคุ้มครองเด็กแก่ทั้ง 2 คน
.
ปลัดกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า ทุกพื้นที่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มากำหนดมาตรการและเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ได้ทันที ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ครั้งนี้ รวมทั้งจากการรายงานการปฏิบัติของจังหวัด/อำเภอทั่ว พบว่าในหลายพื้นที่สามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดี และในหลายพื้นที่อยู่ระหว่างดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย
.
กระทรวงมหาดไทยเปิดรับลงทะเบียนพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ ทั้งทางออนไลน์ที่ https://debt.dopa.go.th หรือวอร์คอินได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขตทั่วประเทศ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่
Facebook Comments


Social sharing

Related post