Digiqole ad

“บาส-ปอป้อ” คว้ารองแชมป์ “มาเลเซีย โอเพ่น 2022”

 “บาส-ปอป้อ” คว้ารองแชมป์ “มาเลเซีย โอเพ่น 2022”
Social sharing

Digiqole ad

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 2 ของโลก แพ้ให้กับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 13-21 และ 18-21 ครองตำแหน่งรองแชมป์คู่ผสมในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 23,625,000 บาท ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “บาสกับปอป้อ ถือว่ากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากพลาดท่าใน 2 รายการที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย

โดยครั้งนี้ที่มาเลเซีย สามารถชนะคู่ หวัง ยี่ลู่ กับ หวงตงปิง แชมป์โอลิมปิกมาได้ในรอบรองชนะเลิศ และเข้าชิงกับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง อดีตแชมป์โลกสองสมัย มือ 1 โลกปัจจุบัน ซึ่งผลการแข่งขันเป็นบาสกับปอป้อที่พลาดท่าพ่ายแพ้ไป แต่ต่อสู้ได้อย่างสนุกสนานตื่นเต้น ยอมรับว่าในรอบชิงแม้ว่าคู่ของเราจะทำได้ดี แต่เป็นคู่จีนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเรา คู่เราจึงไม่สามารถต้านทานได้ ถึงแม้ว่า บาสปอป้อจะได้เพียงรองแชมป์ แต่ได้สร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ ชาวไทยว่า คู่ผสมของไทยกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปป้องกันแชมป์โลก TotalEnergies BWF World Championships 2022 วันที่ 22 ถึง 28 สิงหาคมนี้ ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น”

Facebook Comments


Social sharing

Related post