Digiqole ad

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และคณะ ร่วมชมการแข่งขันศึก “ONE ลุมพินี 46” พร้อมผลักดันมวยไทยซอฟพาวเวอร์ ภูมิใจมวยไทยให้เป็นกีฬาที่คนดูมากที่สุดในโลก

 นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และคณะ ร่วมชมการแข่งขันศึก “ONE ลุมพินี 46” พร้อมผลักดันมวยไทยซอฟพาวเวอร์ ภูมิใจมวยไทยให้เป็นกีฬาที่คนดูมากที่สุดในโลก
Social sharing

Digiqole ad
วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 20.30 น. ณ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ถนนรามอินทรา เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะ ร่วมชมการแข่งขันศึก “ONE ลุมพินี 46” โดยมีนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานกรรมการบริหาร ONE Championship ให้การต้อนรับ เมื่อเดินทางถึง พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบโมเดลตุ๊กตาแม่ไม้มวยไทยเป็นของที่ระลึก โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมผลักดันมวยไทยซอฟพาวเวอร์ ภูมิใจมวยไทยให้เป็นกีฬาที่คนดูมากที่สุดในโลก พร้อมส่งเสริมนักมวยไทย-เทรนเนอร์ไทย ส่งออกไปสอนคนทั่วโลกให้รู้จักศิลปะมวยไทย
นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาพิเศษ ‘Soft Power ของมวยไทย’ บนเวทีว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานประวัติศาสตร์และชมการแข่งขันศึก ONE ลุมพินี 46 ในวันนี้ เป็นการแข่งขันที่ถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมทั่วโลก ขอขอบคุณคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ที่นำรายการ ONE ลุมพินี 46 มวยไทยเผยแพร่ไปทั่วโลกและยังคงเก็บรักษาการต่อสู้แบบมวยไทย ในฐานะคนไทยรู้สึกภูมิใจมากที่การแข่งขันมวยไทยเป็นหนึ่งในรายการที่เป็นที่นิยมในโลก และในช่วงหลังนี้ มวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่ดีที่สุดในโลก หวังว่าจะได้เห็นส่งออกผู้ฝึกสอนมวยไทย นักมวยไทย ไปสอนคนทั่วโลกให้รู้จักศิลปะมวยไทยของเรา ทำให้มวยไทยเป็นวัฒนธรรมที่แพร่หลาย และขอขอบคุณงานในคืนนี้ ขอบคุณที่ได้เชิญมาร่วมงานและขอให้ทุกท่านมีช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในคืนนี้
โอกาสนี้ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายพิมล ศรีวิกรม์ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้านการกีฬา นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อนุกรรมการด้านกีฬา ในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้เข้าร่วมการรับชมการแข่งขันนี้ด้วย
.
Facebook Comments


Social sharing

Related post