Digiqole ad

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
Social sharing

Digiqole ad
วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมลงพื้นที่ด้วย
.
1. นายกรัฐมนตรีเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งภายในศูนย์พักพิงศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอระแงะ มีทั้งผู้สูงอายุและเด็กเข้าพักพิงกว่า 200 คน โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่เริ่มลดลง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากกระทรวงมหาดไทยได้ลงมาดูแล ซึ่งเข้าใจว่าน้ำมาเร็ว มาแรงและมากกว่าปกติ แต่การระบายก็เป็นไปได้ด้วยดี ขณะที่รัฐบาลต้องพยายามทำงานให้ดีขึ้นในแง่ของการเตือนภัย เนื่องจากปัญหานี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนให้ดี​
.
2. นายกรัฐมนตรีได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่​ ก่อนที่จะเดินไปทักทายให้กำลังใจกับผู้สูงอายุและผู้ประสบภัย พร้อมพูดคุยกับทีมแพทย์ที่มาตั้งหน่วยบริการสาธารณสุข โดยนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคน ที่ทำงานอย่างเต็มทึ่ ยอมทำงานหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
.
3. โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี​ ได้มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแก่ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่ และเยี่ยมโรงครัวของกองทัพบกที่มาตั้งรถให้บริการอาหารแก่ผู้ประสบภัย
.
4. จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ชุมชนเขตเทศบาลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งอยู่ใกล้กับคลองตันหยงมัส และเป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมรองเท้าบูทเดินลุยน้ำ เพื่อไปพูดคุยกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย
5. ภายหลังตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า หากย้อนไป 36 ชั่วโมงก่อนหน้า สถานการณ์เลวร้ายกว่านี้ ซึ่งบริเวณที่สูงและที่ต่ำมีความแตกต่างกัน การไหลของน้ำลงสู่ทะเลที่รับน้ำเป็นไปด้วยดี ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้คลี่คลาย แต่น้ำมีการสะสมบริเวณปลายน้ำ โดยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะอยู่ดูแลภาพรวมทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้น้ำมาเร็ว ซึ่งจากการพยากรณ์อากาศ ถือว่าโชคดีเนื่องจากจะไม่มีฝนแล้ว แต่ก็ไว้ใจไม่ได้ จึงต้องระมัดระวังให้ดี ต่อไปจะต้องดูเรื่องระบบเตือนภัยให้ครบวงจร ทำงานเชิงรุกมากขึ้นในการเตือนภัย
6. นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่าอย่างไรก็ตามก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้น ซึ่งทุกหน่วยงานพร้อมจัดการ ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยและสาธารณสุขจะต้องระวังเรื่องโรคระบาดทั้งหลาย ส่วนจะมีโครงการแก้ไขในระยะยาวหรือไม่นั้น ก็ต้องดูองค์รวมทั้งหมดว่าสามารถแก้ไขได้แค่ไหน และมีโครงการขนาดใหญ่หรือไม่ แน่นอนว่าเรายังไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำซาก และเกิดการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น ขอฝากพี่น้องประชาชน หากมีการเตือนภัยก็ขอให้ระมัดระวังมากขึ้น ตอนนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ปลอดภัย ขอให้ ระมัดระวังให้ดี ฟังการเตือนภัยให้ดี ระหว่างนี้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขจะพยายามช่วยดูแลและเยียวยา ขอขอบคุณหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงาน ที่ช่วยสละเวลามา และกองทัพเองก็มาทำครัวเคลื่อนที่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้
.
Facebook Comments


Social sharing

Related post