Digiqole ad

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ประชุมหารือการแก้ไขปัญหาภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี

 นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ประชุมหารือการแก้ไขปัญหาภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี
Social sharing

Digiqole ad
วันที่ 9 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ประชุมหารือการแก้ไขปัญหาภาพรวมจังหวัดกาญจนบุรี เยี่ยมชมสินค้า OTOP และวิสาหกิจชุมชน เยี่ยมชมนิทรรศการสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ติดตามการก่อสร้างเส้นทางมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนที่ศูนย์ประสานงานอำเภอท่ามะกา โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำกับประชาชนถึงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ หลังพบว่าจังหวัดกาญจนบุรี มีผู้มาลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบมากเป็นลำดับ 32 ของประเทศ
.
1. นายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนว่ามีความยินดีอย่างมากที่ได้กลับมาที่จังหวัดกาญจนบุรีอีกครั้ง เพราะตลอด 3 เดือนที่ได้เข้ามาบริหารจัดการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง รัฐบาลทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนเต็มที่ และมีเสียงสะท้อนเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาหนี้สิน ปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจแน่นอน
2. นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ปัญหาหนี้สินนอกระบบนั้น รัฐบาลได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ หนี้นอกระบบต้องหมดไป โดยเราจะทำงานบูรณาการ มีเป้าหมายที่ชัดเจนระหว่างนายอำเภอกับผู้กำกับฯ ทุกจังหวัด ใครมีเสียงเรียกร้อง ใครมีปัญหากับการถูกเรียกหนี้ ทวงหนี้อย่างไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นแก๊งมอเตอร์ไซค์หมวกกันน็อค ออนไลน์ หรือการข่มขู่ เจ้าหน้าที่เราทุกคนพร้อมที่จะให้บริการกับพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนอย่ากลัว ให้เดินออกมา ให้มาพูดคุยกัน รัฐบาลให้ความเป็นธรรม ให้ความคุ้มครองกับเจ้าหนี้และลูกหนี้ ที่ทุกอย่างต้องถูกต้องเป็นไปตามกฎหมาย บ้านเมืองมีขื่อมีแป เราไม่ยอมรับการรีดไถที่ไม่ถูกต้อง ที่ไม่เป็นธรรม เรื่องนี้รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอย่างสูงสุด
.
3. นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเรื่องปัญหายาเสพติดว่าเป็นปัญหาที่กัดกร่อนสังคมไทยมายาวนานมาก เรื่องวงจรการค้ายาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นจากชายแดนก็ตาม ซึ่งรัฐบาลได้มีการบริหารจัดการ มีการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงเข้ามาจัดการ มีการประสานงานระหว่างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ สาธารณสุข และพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุด โดยเฉพาะยาบ้า ที่เป็นปัญหาใหญ่สุดและสมัยก่อนใช้เวลานานในการทำลายยาบ้า ตอนนี้หากจับแล้วพิสูจน์ทราบได้แล้วให้ทำลายยาบ้าทันที เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยของสังคม
.
4. นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเรื่องการค้าการลงทุน และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนว่า รัฐบาลนี้ทำงานอย่างเข้มแข็ง ไปต่างประเทศเปิดตลาดการค้า ดึงนักลงทุนต่างประเทศมาไทย เพื่อสร้างรายได้ ทำให้ภาคอุตสาหกรรมแข็งแกร่งด้วย
5. ส่วนเรื่องค่าแรงขั้นต่ำนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเองกังวลใจ ซึ่งในความเห็นส่วนตัวและนโยบายของรัฐบาลนั้นคือการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ค่าแรงต้องถูกยกระดับขึ้นมา เรายอมรับไม่ได้กับประกาศเมื่อวานแต่จะต้องไปพูดคุยกันด้วยเหตุและผลซึ่งจะต้องไปแก้ไขปัญหากันต่อไป
.
6. จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมและแนวทางการแก้ไขปัญหาของจังหวัดกาญจนบุรี เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้า OTOP สินค้าวิสาหกิจชุมชน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและไปเยี่ยมชมงาน สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ประจำปี 2566 ที่ลานการแสดงแสง สีเสียง อ.เมือง จากนั้นจะไปติดตามความคืบหน้าถนนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ที่ด่านกาญจนบุรี เพื่อตรวจความพร้อมก่อนเปิดทดลองให้ประชาชนวิ่งฟรีช่วงด่านนครปฐมตะวันตกไปจนถึงด่านกาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึง 3 มกราคม 2567 นี้
7. ทั้งนี้ เพจกรมประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบว่า ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม มีประชาชนทั่วประเทศมาลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแล้วเกือบ 80,000 คน รวมมูลหนี้เกือบ 4,000 ล้านบาท โดยจังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ลงทะเบียนมากเป็นอันดับที่ 32 จาก 77 จังหวัด จำนวนเกือบ 1,000 คน รวมมูลค่าหนี้กว่า 40 ล้านบาท
.
ที่มา :
Facebook Comments


Social sharing

Related post