Digiqole ad

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ตรวจสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ฝั่งเกษรพลาซ่า เขตปทุมวัน กทม.

 นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ตรวจสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ฝั่งเกษรพลาซ่า เขตปทุมวัน กทม.
Social sharing

Digiqole ad
วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 11.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ฝั่งเกษรพลาซ่า เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่าปัญหาฝุ่น PM2.5 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะสุขภาพเป็นเรื่องที่รัฐบาลห่วงใย จึงสั่งการกำชับให้ทุกหน่วยเร่งจัดการและตรวจสอบแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิดและย้ำว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาฝุ่นเต็มความสามารถ
.
1. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เกิดขึ้น ทุกฝ่ายและทุกคนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะฝุ่นส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ทั้งด้านการท่องเที่ยวและสุขภาพ โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา พบว่าปริมาณฝุ่นหลายพื้นที่เกินมาตรฐาน จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานจัดการและตรวจสอบอย่างเข้มข้น
.
2. นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่าปัญหาสภาพรถยนต์ที่เกิดควันดำ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วโลก เราจึงต้องผลักดันให้เข้าสู่การเปลียนผ่านเป็นรถยนต์ EV อีกทั้งรัฐบาลยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับฝุ่นที่เกิดจากการเผาซากพืชผลการเกษตร เช่น เผาอ้อยและซังข้าวโพด จึงเน้นย้ำให้รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด
.
3. นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัญหาฝุ่นที่เกิดนี้ ไม่ใช่เพียงแค่รับรู้ว่าเป็นปัญหาที่จะเกิดในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งแล้วจะหมดไป และไม่อยากใช้คำว่าเป็นฤดูกาล เพราะถ้าใช้คำดังกล่าวแสดงว่าเรายอมรับปัญหา แต่เป็นเรื่องที่เราจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดและอย่ายอมรับมัน เรารู้ว่าปัญหามาช่วงนี้แต่อย่าคิดว่าเดี๋ยวมาเดี๋ยวก็ไปเองมันไม่ใช่ แต่เราจะต้องช่วยกันทุกคนเราต้องดูแลเอาใจใส่ เพราะเป็นเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชนและยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่แน่นอน
.
Facebook Comments


Social sharing

Related post