Digiqole ad

นางงามยอดกตัญญู “เร-อิสริยะ อภิชัย” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1991 สูญเสียแม่ด้วยโรคชรา ต้องขับรถวิ่งลอกกรุงเทพฯ-อ่างทอง ดูแลแม่นับครั้งไม่ถ้วน

 นางงามยอดกตัญญู “เร-อิสริยะ อภิชัย” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1991 สูญเสียแม่ด้วยโรคชรา ต้องขับรถวิ่งลอกกรุงเทพฯ-อ่างทอง ดูแลแม่นับครั้งไม่ถ้วน
Social sharing

Digiqole ad

วันที่ 9 เดือน 9 นับว่าวันมงคลของใคร ๆหลายคน แต่สำหรับ “เร-อิสริยะ อภิชัย” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1991 และมหาบัณฑิต (ปริญญาโท) จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต้องเผชิญกับความสูญเสีย “คุณแม่ลัดดา มาลัยศรี”  วัย  78  ปี ผู้เป็นที่รักยิ่งไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ด้วยโรคชรา ที่บ้านเกิดจังหวัดอ่างทอง ซึ่งตรงกับการครบรอบปีที่ 30 (ค.ศ.1991 – ค.ศ 2021) แห่งการดำรงตำแหน่ง “มิสไทยแลนด์เวิลด์” อีกด้วย

โดยที่ผ่านมา เร อิสริยะ ได้ขับรถจากบ้านที่กรุงเทพฯ ไปบ้านที่จังหวัดอ่างทอง ด้วยระยะเกือบ 200 กม. ในทุกสัปดาห์เพื่อไปดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงร่วมกับสมาชิกในครอบครัว ซึ่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1991 ได้เล่าว่า แม่ป่วยด้วยโรคชราต้องเข้า ๆออกๆ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อ่างทอง อยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงโควิด-19 ระลอก 3 ก็ไม่ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล มีแต่ส่งเลือด ส่งปัสสาวะไปตรวจ และรับยามาทานที่บ้าน โดยเมื่อประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีความจำเป็นที่จะต้องพาคุณแม่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ มีการอักเสบอย่างรุนแรง รักษาจนหายกลับบ้าน

“แม่จะลุกนั่งได้แต่เดินไม่ได้ เมื่อประมาณปลาย ๆเดือนที่แล้ว คุณแม่บอกว่า อยากแต่งตัวสวย ๆ พวกเราก็พาอาบน้ำแต่งตัวให้ ส่วนพ่อเอาหวีมาหวีผมให้แม่ เราก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปให้คุณแม่ แล้วถามแม่ว่า สวยมั้ย แม่ตอบว่า สวย  ซึ่งมาระยะหลังแม่มักจะบ่น ๆ ว่า ร่างกายแม่ไม่ไหวแล้วนะ จึงบอกว่าแม่สู้ ๆ นะ แม่ไม่ต้องเป็นห่วงใคร ทุกคนสามารถดูแลตัวเองได้ แล้วแม่ก็พูดว่า ห่วงแต่เร เพราะเป็นลูกผู้หญิงอยู่ตัวคนเดียวยังไม่มีครอบครัว ก็บอกแม่ไปว่า ไม่เป็นต้องห่วง ที่ผ่านมาเรเป็นเสาหลักของบ้าน ดูแลคนทั้งครอบครัวรวมไปถึงหลาน ๆ มาถึง 30 ปี ที่อยู่ในวงการนางงมและบันเทิง และเรดูแลตัวเองได้ ก็เข้าไปกอดแม่ โดยเมื่อวาน (8 กันยายน 2564) คุณแม่ยังถวายสังฆทานอยู่เลย พูดคุยได้ แต่พอวันนี้ 9 กันยายน เวลาประมาณ 13.30 น. แม่ก็ได้จากไปอย่างอาการสงบ”

นางงามยอดกตัญญู กล่าวด้วยว่า สิ่งที่แม่สอนอยู่เสมอคือ การเป็นคนดีมีความกตัญญูรู้คุณคน มีความซื่อสัตย์ ไม่คิดคดโกงใคร เวลาทำงานกับใครให้ตั้งใจทำงาน มีความอ่อนน้อมถ่อมตน คนเขาจะได้รับเมตตาและเอ็นดู เราถือว่า ได้ทำหน้าที่ของลูกของแม่เป็นอย่างดีที่สุดแล้ว ท่านเหนื่อยมาเยอะแล้ว ท่านจะได้พักผ่อนในสรวงสวรรค์ ขอให้ท่านไปสู่สัมปรายภพที่ดี หากชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้เกิดเป็นแม่ลูกกันดี เรรักคุณแม่มากที่สุดในโลกค่ะ”

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพและฌาปนกิจศพคุณแม่ลัดดานั้น ทางครอบครัวจัดขึ้น ณ วัดห้วยคันแหลน  ตำบลห้วยคันแหลน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

-วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน 2564

เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ

-วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564

เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ

เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ

-วันเสาร์ที่ 11-วันจันทร์ที่ 13  กันยายน 2564

เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ

(วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564  ดร.วโรดม ศิริสุข,กฤษรัฏฐ์ ปัญญา และ ปานระวี ประดับเวทย์ ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ)
ขอบคุณมากคะ

-วันอังคารที่ 14 กันยายน 2564

เวลา 16.00 . พิธีฌาปนกิจศพ

Facebook Comments


Social sharing

Related post