Digiqole ad

นพศิลป์นำทีม ค้นเกาหลี ถูกอุ้มฆ่าทวงหนี้ยา ยัดถังโบกปูน ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน

 นพศิลป์นำทีม ค้นเกาหลี ถูกอุ้มฆ่าทวงหนี้ยา ยัดถังโบกปูน ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
Social sharing

Digiqole ad

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ได้รับประสานงานจากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ว่ามี นักท่องเที่ยวสัญชาติเกาหลี ถูกลักพาตัว เรียกค่าถ่ายเป็นเงิน 3 ล้านบาท หากไม่ยอมจ่ายจะชำแหละอวัยวะขายทอดตลาด โดยยังรู้ชะตากรรม จนกระทั่งสืบทราบเส้นทางว่าได้พาเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ภายหลังได้รับเรื่องจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและตั้งชุดทีมสืบสวนระดมกำลังติดตามตัว กระทั่งสืบทราบว่านายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทยจากการสอบปากคำภรรยาให้การว่าเจอนายโรห์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณตี 2 มีชายชาวเกาหลี 2 คนประกบแล้วพานายโรห์ขึ้นรถไป เมื่อตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าวเป็นรถเช่า มุ่งหน้าเส้นทางพัทยาก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะและเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมประมาณ 3 ทุ่มรถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.36 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสือสวนนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ลงพื้นที่ขอบอ่างมาบประชัน ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีการก่อเหตุลักพาตัวชาวต่างประเทศ ทราบชื่อต่อมาคือMR.EUI JONG ROH อายุ 30-35 ปี สัญชาติเกาหลี ไปเรียกค่าไถ่

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ ปูพรมลงค้นหาในอ่างลึกกว่า 6 เมตร ใช้เวลากว่า 1 ชั่งโมง จึงพบถังพลาสติกสีดำ ขนาด 57 ลิตร จมอยู่ก้นบ่อห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯลากถังขึ้นมาซึ่งมีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม พบว่ามีเลือดและน้ำเหลืองไหลออกมาจากถัง โบกด้วยปูนซีเมนต์ เริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรีเขตสอง ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบ ว่าเป็นศพผู้สูญหายหรือไม่

ขณะที่น.ส. นิตยา จันทร์ปรุง อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ขายอุปกรณ์พลาสติก เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 3 มีชาวต่างชาติ 1 คน ขับรถกระบะ สี่ประตูสีขาว เข้ามาหาซื้อถังพลาสติกขนาดใหญ่ เชือกไนลอน 2 ม้วน กรรไกร โดยไม่มีท่าทีมีพิรุธแต่อย่างใด ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ชาวต่างชาติต้องสงสัยเข้าไปซื้อถัง เชือก กรรไกร ไว้ได้อย่างชัดเจนจึงมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ด้านเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายหายจากพื้นที่พื้นที่มักกะสัน เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ก่อนมีการแจ้งความที่สภ.คลองตันเมื่อวันที่ 3 พ.ค.กระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ทางสถานทูตเกาหลีเกาหลีประจำประเทศไทย ได้แจ้งว่า MR.EUI JONG ROH ชาวเกาหลีเดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เม.ย. โดนมารดา MR.EUI JONG ROH แจ้งว่ามีโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท เนื่องจากลูกชายทำนำยาเสพติดไปทิ้งแม่น้ำ โดยมีเงื่อนไขให้โอนภายในวันที่ 8 พ.ค. หากไม่โอนจะฆ่าลูกชายทิ้ง แล้วอวัยวะไปขาย จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จนกระทั่งสืบทราบว่าพิกัด ของโทรศัพท์มือถือผู้ตาย เข้ามาอยู่ในพื้นที่สภ. หนองปรือ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดกระทั่งพบรถต้องสงสัยมาจอดอยู่บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำจึงได้นำกำลังมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัด ชลบุรี อยู่ระหว่างตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตว่าเป็นผู้สูญหายชาวเกาหลีหรือไม่

Facebook Comments


Social sharing

Related post