Digiqole ad

ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตากับทีมชาติจีน

 ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตากับทีมชาติจีน
Social sharing

Digiqole ad

ทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย ณ เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม

การซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทยใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การปรับตัวกับสนามแข่ง ทั้งเรื่องหญ้าและสภาพอากาศ โดยจะเน้นไปที่การเก็บรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการซ้อมลูกตั้งเตะ

โดย นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก ที่มาแข่งทีมชาติจีน นัดนี้ถือว่าสำคัญมาก ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คุณ นวลพรรณ ล่ำซำ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คือได้รับความกรุณาจาก สี TOA ในการเช่าเหมาลำมา นายกฯก็อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ให้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาดูในเรื่องของโรมแรม ที่พัก อาหาร สนามซ้อม ทุกอย่าง สิ่งอำนวยความสะดวกครั้งนี้ถือว่าครบครัน ไม่มีขาดตกบกพร่อง รวมถึงสภาพร่างกายของนักฟุตบอล บางคนอาจจะมีปัญหาบ้าง ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสมบูรณ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ สำหรับคนที่เจ็บ ส่วนคนอื่นก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนสภาพจิตใจไม่ต้องถาม เด็กๆมีความพร้อมที่จะชนะจีน เพื่อนำสามแต้มกลับไปบ้านเราให้ได้ ทุกอย่างสมบูรณ์ เหลือแค่วันแข่งขัน ตอนนี้แท็คติก ทุกอย่าง อิชิอิ ได้วางค่อนข้างลงตัวแล้ว เหลือแค่จุดเล็กๆน้อยๆที่ต้องปรับปรุง แก้ไขให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เกมในวันที่ 6 กับจีน ผมเชื่อว่าสนุกแน่นอน และทีมชาติไทยจะต้องคว้าชัยชนะได้”

“จีนชุดนี้ ต้องยอมรับว่ามีการโอนสัญชาติมา 4-5 คน ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และนัดแรกพวกเขาชนะเรามา มีความได้เปรียบมากมาย ได้เล่นในบ้านต่อหน้าคนดู เหนือสิ่งอื่นใด ความพร้อมของเขาก็ถือว่าพร้อมพอสมควร สถิตินั้นมีไว้ทำลาย ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ในสถานการณ์นี้เราจะเป็นรอง แต่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นของนักเตะทีมชาติไทยแม้จะมาเยือน ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะสามารถโค่นจีนในบ้านได้ ”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

Facebook Comments


Social sharing

Related post