Digiqole ad

ทำความรู้จัก “รถสไลด์” รถที่ช่วยคุณแก้ปัญหาได้ในยามคับขัน

 ทำความรู้จัก “รถสไลด์” รถที่ช่วยคุณแก้ปัญหาได้ในยามคับขัน
Social sharing

Digiqole ad

รถสไลด์ หรือที่หลาย ๆ คนต่างพากันเรียกว่า รถยก เป็นรถที่ใช้สำหรับเคลื่อนย้ายรถด้วยการนำรถทั้งคันมาบรรทุกไว้ด้านหลัง แล้วทำการบรรทุกไปตลอดทางโดยที่ไม่จำเป็นต้องลาก จะมีการลากเฉพาะตอนนำรถขึ้นกับลงเพื่อบรรทุกเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ให้ความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อได้ดีที่สุดในปัจจุบันนี้ที่คนทั่วไปเลือกใช้กันเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยหลีกเลี่ยงการสึกหรอช่วงล่างของรถยนต์มากที่สุด

ข้อดีของรถสไลด์

  1. มีความปลอดภัยสูง

รถสไลด์จะช่วยเรื่องการขนย้ายรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อได้ดี มีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นการเคลื่อนย้ายโดยยกรถทั้งคันมาบรรทุกไว้ด้านหลัง พร้อมมีระบบล็อคติดเอาไว้อย่างแน่นหนาตลอดระยะทาง ไม่ต้องลากไปกับพื้นถนนที่อาจทำให้เกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์ช่วงล่างได้ คนที่รักรถ หรือเพิ่งซื้อรถมาใหม่ที่รู้สึกหวงรถมากๆ ก็มักจะนิยมเลือกใช้บริการรถสไลด์กัน

  1. สามารถเคลื่อนย้ายได้แม้รถเกิดความเสียหายหนัก

ในกรณีที่รถยนต์ หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อเกิดความเสียหายหนักจากอุบัติเหตุ หรือรถเกิดสตาร์ทไม่ติด รถสไลด์ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขนย้ายรถไปที่อู่หรือศูนย์เพื่อทำการซ่อมแซม เพราะขนย้ายง่าย และไม่สร้างความเสียหายเพิ่มเติมในระหว่างทางขนส่ง เนื่องจากยนรถทั้งคันขึ้นมาบรรทุกไว้ด้านหลังเลย

  1. ใช้งานระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถขนส่งรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อในระยะทางไกลได้เป็นอย่างดี เพราะขนย้ายด้วยการบรรทุกรถทั้งคันขึ้นมาไว้ที่ด้านหลังเลย เพราะการเคลื่อนย้ายรถในระยะทางที่ไกลหากลากไปก็อาจทำให้เครื่องยนต์ของตัวรถเกิดอาการสึกหรอ หรือเสื่อมสภาพได้นั่นเอง

ข้อควรพิจารณา คือ รถสไลด์จะมีราคาค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงกว่าบริการขนย้ายรถแบบอื่นๆ ในปัจจุบัน ดังนั้น การจะเลือกใช้บริการรถสไลด์แนะนำให้พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  1. งบประมาณ

หากคุณมีงบประมาณเหลือเฟือ หวงรถ รักรถมาก ไม่อยากให้รถถูกลากก็สามารถเลือกใช้บริการรถสไลด์ได้เลย แต่หากงบประมาณของคุณมีอยู่จำกัด ให้พิจารณาจากในข้อถัดไป

  1. สภาพรถและสถานการณ์รอบๆ

ประเมินสถานการณ์ว่าตัวรถมีความเสียหายมากเพียงใด เมื่อเกิดอุบัติเหตุหากรถยนต์ของเรายังสามารถเคลื่อนตัวได้ ล้อและกลไกต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ยังพอสามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็สามารถเลือกใช้บริการรถลากแทนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่ก็ต้องยมรับเรื่องการสึกหรอ และอาจมีการเสียหายเพิ่มเติมได้ในระหว่างการขนส่ง แต่หากเราประเมินดูแล้วว่ารถยนต์มีความเสียหายค่อนข้างหนัก โดยเฉพาะตรงช่วงล่าง การเลือกใช้รถสไลด์จะเหมาะสมมากที่สุด เพราะด้วยขนย้ายที่มีการยกรถทั้งคันมาบรรทุกไว้ด้านหลัง ทำให้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์มากกว่าเดิม

  1. ระยะทางของอู่รถหรือศูนย์ซ่อม

ตรวจเช็คดูแล้วว่าอู่ หรือศูนย์ซ่อมที่ให้บริการอยู่มีระยะทางไม่ไกลมากน้อยแค่ไหน หากไม่ไกลมากจะใช้บริการรถลากแทนก็ได้ แต่ถ้าอยู่ไกลต้องใช้เวลาในการเคลื่อยย้ายรถนาน แนะนำให้ใช้บริการรถสไลด์จะดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของตัวรถ

เล่ามาถึงตรงนี้เชื่อว่าทุกๆ คนคงจะรู้จักกับรถสไลด์กันมากขึ้นไม่มากก็น้อยว่ามันมีข้อดีอย่างไร เหมาะกับการใช้ในสถาณะการณ์ไหน นอกจากนี้รถสไลด์ยังมีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วยเพื่อรองรับเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า รถสไลด์ คือ รถที่จะช่วยคุณแก้ปัญหาได้ในยามคับขันจริงๆ

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post