Digiqole ad

ทำความรู้จัก! “ดอกเหมย เพ็ญนภา” หมอลำซิ่งเงินล้าน!!!

 ทำความรู้จัก! “ดอกเหมย เพ็ญนภา” หมอลำซิ่งเงินล้าน!!!
Social sharing

Digiqole ad

ทำความรู้จัก! “ดอกเหมย เพ็ญนภา” หมอลำซิ่งเงินล้าน!!!

สาวขอนแก่นวัย 32 ปี “ดอกเหมย เพ็ญนภา” หรือที่รู้จักในวงการหมอลำ “วงหมอลำซิ่งดอกเหมย” เธอคนนี้ก่อตั้งวงมาตั้งแต่อายุเพียง 12 ปีเท่านั้น ความอลังการของโชว์บนเวที บวกกับเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ทำให้แฟนคลับต่างเทใจให้กับ “ดอกเหมย”

“ดอกเหมย” เริ่มจากการเป็นนักร้องงานเลี้ยง ได้ค่าตัว 300-400 บาทต่องานเท่านั้น และยังนำชุดของคุณแม่มาใส่ขึ้นโชว์เพราะไม่มีเงินซื้อชุด ความสวย บวกกับความเก่ง มุมานะของเธอก็ไปโดนใจ “พ่อเอ๊ะ เจ้าของงวงระเบียบวาทะศิลป์” ที่เห็นความสามารถจึงได้ทาบทามให้มาอยู่ในวง และขึ้นแท่นเป็นนางเอกแสดงคู่กับ “แมน จักรพันธ์” อยู่ได้ 1ฤดูกาล “ดอกเหมย” จึงได้ลาออกจากเนื่องจากทางครอบครัวประสบปัญหาด้านธุรกิจ “ดอกเหมย” ต้องออกมาช่วยดูแลที่บ้าน แต่ยังคงไปรับจ้างร้องเพลงมาตลอด

จนวันนึง “ดร.ราตรี ศรีวิไล” ราชินีหมอลำซิ่ง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2565 ได้มาเจอจึงได้รับเป็นลูกศิษย์ ต่อจากนั้น “ดอกเหมย” ได้จัดทำวงหมอลำซิ่งเล็กๆ โดยที่้มีคุณพ่อและคุณแม่คอยช่วยดูแล จนกระทั่งมีโอกาสมารับงานโชว์ที่กรุงเทพและได้พบกับ “วัชราภรณ์ สมสุข” หมอลำซิ่ง เลยได้ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษยฺ์ เพราะอยากลำได้ทั้ง2ทาง ลำขอนแก่นกับลำอุบล การลำขอนแก่น กับลำอุบล (คือการร้องหมอลำในแบบทำนองจังหวัดขอนแก่น และแบบดั้งเดิมของจังหวัดอุบลราชธานี)

ได้เริ่มขยายวงให้ใหญ่ขึ้น เป็นหมอลำซิ่งวาไรตี้หนึ่งเดียวในภาคอีสาน แต่ “ดอกเหมย” ก็ไม่เคยทิ้งการเรียน มุมานะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย โดยเรียน กศน. และนำวุฒิกศน. ไปสอบ จนสามารถสอบติดมหาลัยขอนแก่น
พอเรียนจนจบปริญญาตรี “ดอกเหมย” เริ่มขยายวงหมอลำ แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรค วงหมอลำขาดทุนจนต้องขายที่นา เพื่อมาเลี้ยงลูกน้อง ขณะที่คุณพ่อก็ช่วยทำงานหาเงินเพื่อนำรายได้มาซัพพอร์ตคนในวงด้วย

ส่วนผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้ “ดอกเหมย” เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อได้รับโอกาสทำผลงานเพลงร่วมกับค่าย ศาลาเรคคอร์ด เพลง ของเล่น , คาควายยุ, และเพลง บ่แคร์ก็แคร์เมา ของอาจารย์ต้นรัก และการแสดงของวงก็มักจะมีความหลากหลายแปลกใหม่ เพิ่มสีสันให้ผู้ชม โดยการแต่งตัวใส่ชุดการ์ตูนเหมือนในเกมส์ และเป็นวงเดียวที่เล่นเพลงทุกสไตล์หมอลำ ลูกทุ่ง สติง สากล

“ดอกเหมย” เผยว่า หมอลำซิ่งมีเสนห์ตรงที่สนุกเฮาฮาผู้ชม สามารถเต้นได้แทบตลอดเวลา 5ชั่วโมงเต็มในการชมโชว์  เปิดฤดูกาลปีนี้ มีจุดขายจากการโชว์พระคุณแม่ เพลงเปรต, เพลงผีเสื้อราตรี, เพลงสากล Huch Huch, และโชว์วัฒนธรรมหมอลำซิ่งพื้นบ้าน
สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ FB : ดอกเหมย สาวหมอซิ่ง (สะดิ้งบ่มีไผทอ)
FB : ดอกเหมย เพ็ญภา สมสุข FC Fanpage
TIKTOK : ดอกเหมย สาวหมอลำซิ่ง
IG : muey.lala.

Facebook Comments


Social sharing

Related post