Digiqole ad

ทนายความยืนยัน “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตแล้ว

 ทนายความยืนยัน “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตแล้ว
Social sharing

Digiqole ad

จากกรณีที่มีรายงานว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า เช้านี้ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น กำลังปั๊มหัวใจอยู่ สามารถร่วมติดตามสถานการณ์ได้ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่ตอนนี้ทันที ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ในเวลาต่อมาทีมข่าวท็อปนิวส์ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายวรชัย บุตรดาบุตร นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน เลขานุการกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลืออยู่นั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

โดยก่อนหน้านี้ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า น.ส.เนติพร หรือ “บุ้ง กลุ่มทะลุวัง” ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้โทรศัพท์ไปบอกครอบครัวว่า บุ้ง มีอาการไม่รู้สึกตัว และไม่มีสัญญาณชีพ ต้องทำการปั๊มหัวใจ

ก่อนหน้านี้ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว นายกฤษฎางค์ ไปเยี่ยมบุ้ง พบว่าบุ้งร่างกายซูบผอมจนเห็นได้ชัด น้ำหนักลดลงไป 10 กว่ากิโลกรัม บ่นปวดศีรษะ ปวดตามร่างกาย ท้องเสีย ทั้งตัว ขา และเท้าบวม ซึ่งเป็นผลจากการอดอาหารเป็นเวลานาน ช่วงหลังทางครอบครัวได้ขอให้ยาพวกแคลเซียมกับบุ้ง แต่ทางแพทย์แจ้งว่าถ้าอดอาหารเป็นเวลานาน แล้วกลับมารับยาอาจจะมีผลข้างเคียง
แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าผลข้างเคียงเป็นอย่างไร ต้องรอให้แพทย์ออกมาชี้แจง ซึ่งในขณะนี้คาดว่า บุ้ง น่าจะอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และยังทราบอาการอัปเดต ซึ่งหลังจากตนเองเสร็จสิ้นภารกิจที่ศาลอาญา ถนนรัชดา แล้ว ก็จะรีบเดินทางไปเยี่ยมทันที

Facebook Comments


Social sharing

Related post