Digiqole ad

ตำรวจยังโดน !! “พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ” แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กใช้หลอกลวงประชาชน

 ตำรวจยังโดน !! “พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ” แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กใช้หลอกลวงประชาชน
Social sharing

Digiqole ad

วันที่ 12 ก.พ.67 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ปลอมแปลง สร้างเฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อตนเอง โดยมีการนำรูปผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องในรูปแต่ละรูปด้วย โดยใช้ชื่อว่า “พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ”

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า มีการหลอกลวงเงินจากประชาชนต่าง ๆ นานา ว่าสามารถช่วยเหลือ คดีออนไลน์ที่ถูกฉ้อโกงไป สามารถเอากลับคืนมาได้ นับเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนซ้ำซ้อนขึ้นอีก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับเฟซบุ๊กที่ปลอมดังกล่าว มีการสร้างเรื่องราว มีรูปภาพตนเองที่ลงพื้นที่ไปทำงานจับกุมคดีพนันออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วประเทศมาสร้างเรื่องราวให้ดูน่าเชื่อถือ พร้อมเขียนว่าแคปชั่นว่า “บิ๊กอัฐ กัดไม่ปล่อย” ซึ่งก็เขียนชื่อเล่น ตนผิด

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า โดยตรวจพบว่า มีกลุ่มเพื่อนตำรวจและประชาชนเข้ามาเป็นเพื่อนประมาณ 2,000 คน ขณะนี้ และน่าเสียใจไปกว่านี้ มีประชาชนที่เดือดร้อน เข้ามาขอความช่วยเหลือกับถูกเรียกรับเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการทำงานอีก และตนได้แจ้งความกับผู้กระทำความผิดครั้งนี้แล้ว

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวด้วยว่า อยากฝากบอกเขาว่า ให้หยุดการกระทำแบบนี้ได้แล้ว ส่วนผู้เสียหายที่ถูกหลอกก็ควรจะได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่นั้น ๆ ขอย้ำว่า ตนไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว และไม่คิดจะหลอกให้ใครโอนเงินให้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังการเล่นเฟซบุ๊กด้วย อย่าหลงเชื่อ เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อหาดังกล่าวจะมีความผิดในข้อหานำเข้าข้อมูล อันเป็นเท็จของบุคคลอื่น ตัดต่อภาพบุคคลอื่นมาใช้ ตามมาตรา 14 มาตรา 16 ตามพ.ร.บ.คอมฯ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post