Digiqole ad

“ตร.ไซเบอร์” บุกเข้าตรวจค้นร้านค้าออนไลน์จำหน่าย blank gun และ bb gun

 “ตร.ไซเบอร์” บุกเข้าตรวจค้นร้านค้าออนไลน์จำหน่าย blank gun และ bb gun
Social sharing

Digiqole ad

ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.มอบหมายให้ บช.สอท.ดำเนินการระดมกวาดล้างจับกุม การลักลอบซื้อขายอาวุธปืนผิดกฎหมายทางออนไลน์ และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ในช่วงวันที่ 9 – 11 ต.ค.66 นั้น

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช. สอท.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท.และพล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 จึงกำชับข้าราชการตำรวจในสังกัดให้ออกสืบสวนหาข่าวตามนโยบายดังกล่าวอย่างเคร่งครัด ตามสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ แพลตฟอร์ม และเว็บไซต์มาร์เก็ตเพจอย่างจริงจัง เร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.1บก.สอท.1ได้พบว่ามีการขายอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง (L…) โพสต์ขายสิ่งเทียมอาวุธปืน นำเข้าจากต่างประเทศ อย่างเปิดเผย จึงตรวจสอบข้อมูลต่างๆ รอบด้าน แต่ในระหว่างการสืบสวนได้มีการปิดเพจร้านค้าลง แต่จากการสืบสวนมาก่อนแล้วทราบว่าร้านดังกล่าวใช้ชื่อเพจ trustbluefox.com ตั้งอยู่ที่ 77/1080 ถนนพหลโยธิน 58/1 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เชื่อว่าเป็นสถานที่จำหน่าย,กักเก็บ,สิ่งเทียมอาวุธปืน Blank gun ,BB gun ชนิดสั้นและยาว ซึ่งสั่งนำเข้ามาจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และอาจมีการดัดแปลงกลายเป็นอาวุธปืนให้สามารถใช้กับกระสุนจริงได้

ต่อมาวันที่ 10 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.1 สั่งกำลังชุดสืบสวน นำโดย
พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก. 1 บก.สอท.1,พ.ต.ท.โชคชัย แสงอยู่ พ.ต.ต.ทินกรณ์ ทองเปรม สว.กก.1 บก. สอท.1พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ตามหมายค้นของศาลอาญามีนบุรี

ผลการตรวจค้นมีรายละเอียด ดังนี้

1.สิ่งเทียมอาวุธปืน Blank Gun ชนิดแบบสั้น (มีลักษณะพยายามเปลี่ยนลำกล้อง จำนวน 4 กระบอก) รวม 71 กระบอก

2.สิ่งเทียมอาวุธปืน Blank Gun ชนิดแบบยาว จำนวน 46 กระบอก

3.BB Gun ชนิดแบบสั้น จำนวน 41 กระบอก

4.BB Gun ชนิดแบบยาว จำนวน 25 กระบอก

5.เครื่องกระสุนสิ่งเทียมอาวุธปืน Blank Gun จำนวน 6 กล่อง (กล่องละ 40 แพ็ค รวม 11,000 นัด)

6.เครื่องกระสุนสิ่งเทียมอาวุธปืนลูกซอง Blank Gun จำนวน 20 นัด

7.เอกสารการขายสินค้าจากแพลตฟอร์มฯ จำนวน 111 แผ่น
รวมเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน Blank Gun จำนวน 117 กระบอก BB Gun จำนวน 66 กระบอก และเครื่องกระสุนสิ่งเทียมอาวุธปืน Blank Gun 11,020 นัด

ทั้งนี้จะสืบสวนขยายผล ถึงแหล่งที่กักเก็บ ซุกซ่อน และแหล่งผลิตดัดแปลงที่ผิดกฎหมายต่อไป ขอย้ำว่า การดัดแปลงเพื่อใช้กับกระสุนจริงเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post