Digiqole ad

“ดำดง-กามิน” ดังชั่วข้ามคืน จับคอนเทนต์ถูกผูกใจแฟนคลับ

 “ดำดง-กามิน” ดังชั่วข้ามคืน จับคอนเทนต์ถูกผูกใจแฟนคลับ
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๒๔ วันที่ ๒๒-๒๘ มีนาคม ๒๕๖๗

หน้า 2-3

“ดำดง-กามิน” ดังชั่วข้ามคืน

จับคอนเทนต์ถูกผูกใจแฟนคลับ

            ยุคนี้ นาทีนี้ คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า  “โซเชี่ยลมีเดีย” ทุกแพลตฟอร์ม อาทิ ยูทูป,เฟซบุ๊กแฟนเพจ,Tiktok คือเครื่องมือที่หลายคนใช้หากิน ทั้งโดยสุจริตสร้างเม็ดเงินรายได้มหาศาล และมิจฉาชีพที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน แต่ “อีบุ๊กบางกอกทูเดย์” จะขอนำเสนอในด้านบวก ผ่าน 2 ดาวเด่น ที่สร้างปรากฎการณ์ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นไวรัล “ดังชั่วข้ามคืน” ให้กับชาวโซเชี่ยลมีเดียไทย ระหว่าง “นุ่น ดำดง” วัย 30 ปี นางเอกลิเกหญิงสายฮาแห่งคณะลิเก “แบงค์-ศรราม น้ำเพชร” กับ กามิน จีกามิน TikToker สาวชาวเกาหลีใต้ วัย 31 ปี  เจ้าของแอ็กเคานต์ mmimi.j

            ปฐมบท 2 สาว ไทย-เกาหลี

“นุ่น ดำดง” มีชื่อจริงว่า “นุ่น-อนิสา พันธุ์รอด” มีชื่อในวงการลิเกว่า “เนตรชนก เพชรวิเชียร” ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา โดยนุ่น ดำดง เข้าสู่วงการลิเกตั้งแต่อายุได้เพียง 10 ขวบเพราะพ่อกับแม่มีอาชีพเล่นลิเก นุ่นเข้ามาเล่นกับคณะศรราม น้ำเพชร มาประมาณ 5 ปีแล้ว ก่อนจะโด่งดังจากบทบาท “ดำดง” โดยดำดง เป็นตัวละครลิเกจากเรื่อง สาปซ่อนรัก นางเอก (แสงโสม) โดนผลักให้ตกมหาสมุทรเพราะแรงริษยา เมื่อเธอตกลงไปยังใต้บาดาลก็ถูกพญานาคช่วยชีวิตเอาไว้ ก่อนจะนำขึ้นมาส่งยังเมืองมนุษย์อีกครั้ง พร้อมกับอาบน้ำว่านยาเพื่อให้นางเอกกลายเป็น “ดำดง” สาวกระโดกกระเดก ท่าทางแปลกประหลาด เพื่อออกตามหารักแท้โดยที่ไม่ต้องมาโดนปองร้ายอีก

นุ่น ดำดง เปิดใจว่า “หนูเป็นนางเอกมาตลอด พอมาเล่นเรื่องนี้ ตอนแรกหนูก็ไม่ได้เป็นตัวนี้ (ดำดง) ท่องกลอนนางเอกทำการบ้านเป็นนางเอก แต่พอถึงวันจริงๆ เกิดแอ็กซิเดนท์ ก็เลยได้เล่นเป็นตัวนี้ ตอนนั้นไม่รู้ว่า ดำดงคืออะไร  จากนั้นมากลายเป็นกระแส รู้สึกดีใจ แต่มันรู้สึกงงๆ ตื่นมาคนโคฟเวอร์เป็นเสียงที่หนูพูดเต็มเลย”

ศรราม น้ำเพชร หัวหน้าคณะลิเก กล่าวว่า  จริง ๆ แล้วเรื่องสาปซ่อนรักแสดงมานานมาก (5 ปี) ก่อนที่นุ่นจะมาอีก เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กๆ เลย เรามีการเปลี่ยนตัวแสดงไปเรื่อย ๆ จนมาเป็นนุ่น แต่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เป็นกระแสก็มีคนชอบ เพราะเนื้อเรื่องไม่มีเครียดเลย สนุกทั้งเรื่อง สนุกยันตอนจบ ขอจนมีคลิปหนึ่งที่นุ่นออกไป ขอมาเลยหนูไหว หนูเล่นจนจะเป็นบ้าจริงอยู่แล้ว ก็เลยเป็นไวรัลเล่าจากคลิปนี้ แล้วก็มีร้องเพลงแบบสไตล์ของดำดง ซึ่งเขาก็ร้องเองตามนิสัยของเขา เหมือนระเบิดลงตู้มขึ้นมา ก็กลายเป็นไวรัลไปเรื่อยๆ เราแสดงทุกคืนจะมีคอนเทนท์อะไรใหม่ ๆ มาเรื่อย ๆ ช่วยกันคิด นุ่นมุกนี้สิ เพราะเหมือนคนติดแล้ว จะเล่นอะไรคนก็ขำ ก็ฮา พอมีอะไรใหม่ ๆ มาก็เป็นไวรัลใหม่ไปเรื่อย ๆ

ทางด้าน กามิน” (Gamin) หรือ “จีกามิน” หรือคนไทยตั้งชิ่อว่า “น้องขมิ้น” เป็นสาวสวยดาว TikTok สัญชาติเกาหลีใต้ เจ้าของแอคเคานต์ mmini.j คอนเทนต์ส่วนใหญ่ของเธอจะเกี่ยวกับการเต้น คอนเทนต์ไวรัลต่าง ๆ และเธอมักจะทำคลิปน่ารัก ๆ เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน บ้างก็พาไปกินร้านอร่อย บ้างก็พาไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ โดยล่าสุดน้องกามินก็ได้เริ่มเปิดไลฟ์สดบน TikTok ซึ่งความสุดยอดของสาวคนนี้ก็คือ เธอมักจะมาเปิดไลฟ์คุยเล่นกับแฟน ๆ ยาวนานกว่า 20 ชั่วโมง สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามเธอบนอินสตาแกรม mmini.j ก็จะได้รู้จักเธอในอีกมุมหนึ่งที่นอกเหนือไปจากการทำคอนเทนต์ไวรัลต่าง ๆ ซึ่งทางอินสตาแกรมจะเต็มไปด้วยเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเธอ ทั้งยังเต็มไปด้วยความน่ารักและความสดใส เพราะน้องกามินมักจะโพสต์รูปเช็กอินตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภาพออกกำลังกาย และภาพกิจกรรมอื่น ๆ

กามินไม่ได้โด่งดังเพียงแค่ในออนไลน์เท่านั้นแต่ยังเป็นที่รู้จักในวงการโฆษณาอีกด้วย ซึ่งเธอเคยรับงานถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มกระป๋องยี่ห้อ O’Latte เรียกได้ว่าเป็นสาวสวยสายบันเทิงที่ความสามารถหลากหลายมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหนุ่มแน็กถึงกับเสียอาการหนักจนถูกแฟน ๆ เอาไปจับจิ้น แต่อย่างไรก็ดีสำหรับความสัมพันธ์ของ “แน็ก ชาลี” และ “กามิน” หนุ่มแน็กเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการแฉว่า ไม่ได้มีอะไรเกินเลย (ที่มา : amarintv/thethaiger)

            ต้องการหาเงินสู่แรงบันดาลใจ

            ก่อนที่นุ่น ดำดง จะโด่งดังนั้นชีวิตเกือบไม่มีที่อยู่  โดยเธอกล่าวว่า เคยอยู่บ้านเช่า แล้วไม่ได้จ่ายค่าบ้าน ด้วยรายได้เราไม่มี ณ ตอนนั้น ซึ่งหนูอยู่ที่โคราช กับแม่ จน 3 เดือนเขาไม่อนุโลมให้แล้ว เราก็เข้าใจเขา เขาไม่ได้ไล่ เขาบอกว่าจำเป็นนะที่ต้องล็อกก่อน เพราะคนที่เราเช่าก็มี มีรถเมื่อไหร่ค่อยมาเอาของใหญ่ออก ก็ต้องเอาที่นอนออกมากับแม่มานอนที่ชานบ้านก่อน คือบ้านเอื้ออาทรจะมีหลังบ้านกับหน้าบ้านเท่านั้น เขาล็อกทั้งข้างหน้า ข้างหลังเลย แล้ววันนั้นหนูต้องไปงาน นั่งรถสองแถวออกมา เหมือนเสียงสวรรค์ลุงมนต์รัก (คุณพ่อศรราม น้ำเพชร ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว)โทร.มา แต่เราไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใครเราก็รับ ลุงถามว่าอยากมาอยู่กับศรรามไหมลูก ตอนนั้นหนูไม่คิดอะไร หนูไปค่ะ วันนั้นหนูคิดแค่ว่าหนูจะไปยืมเขาก่อน

“ชีวิตช่วงนั้นมันดิ่ง บอกแม่ว่าเดี๋ยวมีงานทำแล้วนะ อดทนหน่อย: ณ วันที่มาถึงหนูกับแม่มีเงิน 240 บาท อีกวันก็ยื่นให้แม่เพราะเล่นลิเกคืนแรก ไปเล่นที่สุพรรณ มาถึงลุงก็ให้ไปเล่นเลย ก็ยื่นเงินให้แม่บอกว่าเอาไว้ไปเดินเที่ยวในงาน ซื้ออะไรกิน หลังจากนั้น บอกแม่แค่ว่าอดทนหน่อย ลุงเขามีบ้านตรงนี้ให้อยู่ ลุงเขาดีมาก ที่ทำทุกอย่างอยากลบคำที่เขาเคยดูถูกครอบครัวเรานะ คือเราไม่มี เราไปว่าเขาไม่ได้อยู่แล้ว เราจนโอเคเรายอมรับ แต่ว่า ณ ตอนนั้น พ่อแม่หนูเดินไปไหน จะไม่มีคนอยากรู้จักพ่อกับแม่หนู เราเห็นแบบนั้น บางทีพ่อเดินไปนี่ซองไหว้ครูนะมีน้อยก็ทำน้อย คือมือพ่อเราเค้าก็ไม่อยากจับ ณ ตอนนี้ คนรู้จักพ่อแล้ว มีคนรู้จักแม่แล้ว คนรู้จักครอบครัวแล้ว ภูมิใจและดีใจแล้ว”

ส่วนกามินมีสาเหตุที่ไลฟ์สดในติ๊กต็อก  เพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษาในการเรียนต่อปริญญาโท และจะได้รับเงินต่อเมื่อมีคนมอบของขวัญให้เท่านั้น ซึ่งครั้งหนึ่งเธอได้รับของขวัญชิ้นใหญ่ที่สุด หลังจากเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยจนถึงขั้นร้องไห้กลางไลฟ์สดเลยทีเดียว

          โดยสาว “กามิน” เป็นที่รู้จักของแฟนคลับชาวไทยหลังจากดาราหนุ่มอย่าง “แน็ก ชาลี” เข้าไปดูไลฟ์กามินบ่อยๆ จากที่นอนไม่หลับ บางครั้งก็หลับไปกับไลฟ์ของเธอ แน็กเห็นกามินขยันไลฟ์มากๆ วันละหลายชั่วโมง เลยเอาเรื่องกามินไปเล่าให้แฟนคลับฟัง และชวนทุกคนไปให้กำลังใจ หลังจากที่ “แน็ก ชาลี” เล่าให้แฟนคลับฟัง ทำให้มีคนแห่เข้าไปดูไลฟ์ของกามินเป็นจำนวนมาก ตอนแรกเธอตกใจมาก จนนึกว่าติ๊กต็อกรวน แต่คนที่เข้ามาพิมพ์บอกว่าตามมาจากชาร์ลี เป็นจุดเริ่มต้นที่กามินเรียกคนไทยว่า Charlie’s family ทั้งคู่จึงได้ไลฟ์ร่วมกัน โดยพูดคุยกันเรื่องราวสัพเพเหระ แลกเปลี่ยนการสอนภาษา ทั้งยังมีการร้องเพลงคู่ที่ทำเอาดาราหนุ่มเสียอาการกันเลยทีเดียว หลังจากร้องเพลงประโยคที่ว่า “ฉันรักเธอ” จนชาวเน็ตอดใจไม่ไหวจับจิ้นฟินกันตัวแตก ทั้งยังมีโมเมนต์ที่ทำเอาแฟนคลับฟินกันจนเป็นไวรัล เมื่อสาวกามินถามดาราหนุ่มว่า “ทำไมคุณถึงชอบฉันคะ ที่เกาหลีมีคนสวยเยอะมากเลยนะ ทำไมถึงเป็นฉัน” ฝ่ายดาราหนุ่มตอบว่า “คุณรู้มั้ย คุณทำให้คนที่ไม่ได้จับหนังสือมานาน และไม่คิดว่าชีวิตนี้จะอ่านหนังสืออีก ต้องมาแบกหนังสือไปด้วยทุกที่” คำตอบของหนุ่มแน็กทำเอาแฟนคลับเขินกันตัวแทบแตกเลยทีเดียว (ที่มา : dailynews)

ตัวเลขยอดเงิน-ยอดติดตามสุดว้าว!

            จากความปัง! ของ “นุ่น ดำดง” กับ “คามิน” มาดูตัวเลขสุดว้าว!ของเธอกันบ้าง โดยดำดง นั้นถูกเซอร์ไซรส์ในวันเกิดกลางเวทีลิเก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567  โดยหนึ่งในแม่ยกหรือแฟนคลับ แม่น้ำหนึ่ง-ภิรดา ธนโชติจินดา” หอบเงินล้านมาให้บนเวที ซึ่งแม่น้ำหนึ่งได้ออกมาชี้แจงชัดเจนว่า รักนุ่น เหมือนน้อง อยู่กับนุ่นในฐานะ เอฟซี ไม่เคยก้าวก่าย คนที่บอกเราเข้ามาหาผลประโยชน์ มีสิทธิ์จะคิด เงินล้านหนึ่ง ไม่ใช่ค่ารีวิว เห็นไปเมนต์กันเขาให้ค่ารีวิวน้อง ไม่ใช่นะ เป็นเงินที่ให้วันเกิดน้อง น้องต้องมีเรื่องใช้เงิน วันนี้น้องมีกระแส เมื่อโอกาสมาถึง น้องไม่มีสิทธิ์จะได้รับเงินแบบนี้ ของดีๆ แบบนี้เลยเหรอ เหมือนนักแสดงคนอื่น ก่อนเขาจะมาถึงจุดนี้ เขาก็ผ่านจุดที่เขาไม่ได้เคยได้มาก่อน

        “จะเปย์ นุ่น จนกว่า นุ่นจะได้บ้านใหม่ เข้าใจแล้วเวลาเรารักเขามากๆ มันเป็นยังไง

หลังจากนั้น นุ่น ดำดง ก็ได้โพสต์ขอบคุณวันเกิดปีสุดเซอร์ไพรส์ได้รับเงินเป็นจำนวนมาก จนเจ้าตัวต้องโพสต์ขอบคุณแฟนๆ รวมทั้ง ขอบคุณ แม่น้ำหนึ่ง ด้วยว่า

“ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณ 15/03/67 ปีแรกที่ได้เซอร์ไพรส์เยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกช่วงเวลาที่ทำให้ได้เจอกัลยาณมิตรที่ดี ขอบคุณทุกโอกาส ที่มีให้กับเด็กบ้านนอกคนนึงนะคับบขอบคุณที่ให้นุ่นเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้สร้างความสุขให้กับทุกคนในวันนี้นะคะ ดีใจ ปลื้มใจ ตื้นตันใจ อย่างบอกไม่ถูก ขอบคุณพ่อแม่ครอบครัวที่อยู่ข้างๆมาเสมอ ขอบคุณพ่อครูแม่ครู หัวหน้าทั้งสองที่มอบโอกาศ(ไม่มีเวทีศรรามน้ำเพชร ก็จะไม่มีใครรู้จักดำดงนุ่นเนตรในวันนี้แน่นอน)ขอบคุณนะคะ

อีก 1 คน ที่อยากขอบคุณคือพี่น้ำหนึ่ง (แม่น้ำหนึ่ง) ที่มาซัพพอร์ตและเซอร์ไพรส์วันเกิดในปีนี้แบบน้ำตาแตกกันไปเล้ยยยย 2 หัวใจดวงโตๆและอีก 1 ปึกใหญ่

ขอบคุณพี่ฟิล์ม (แฟนพี่น้ำหนึ่ง) ที่ช่วยขนของมาให้และขนกลับให้อีกก สว่างคาตาเลยขอบคุณคับบพี่ชายขอบคุณที่เมตตาเด็กบ้านนอกคนนี้นะคับบ ให้ย้อนกลับอีกหลายล้านเท่าเลยนะคับพี่สาวพี่ชาย ขอบคุณแม่เฟิร์น กลูต้าเน็ก Dr.กังนัม ที่มาเซอร์ไพรส์วันเกิดให้นุ่นนะค้าบบ

ขอบคุณพี่ๆน้องๆชาวคณะศรรามน้ำเพชรทุกคน ขอบคุณรางวัลออนไลน์ พี่แอน,พี่ไผ่ ดูไบ และสำคัญ กำลังใจแรงซัพพอร์ตจากบ้านนุ่นเนตรรวบรวมฝากกันมาและทุกๆคนที่มาหาช่วยกันจัดซุ้มอย่างสวยงามให้นุ่นด้วยน๊าา น่ารักมากๆเลยย ขอบคุณชาวพี่ๆน้องๆใน tiktok ที่รวมส่งของขวัญกันมาจนเป็นพวงใหญ่ๆมอบให้วันเกิดนุ่นในปีนี้นะคะ ขอบคุณรถน้ำน่ารักๆที่มาด้วยนะค้าบ,และขอบคุณรางวัลจากด้อมยุงลายที่มอบให้ด้วยค้าา ขอบคุณเค้กทุกปอนด์ของขวัญทุกชิ้นรางวัลน้ำใจจากพี่ๆแม่ๆหนูๆน้องๆผู้ชมด้านหน้าเวทีชาวบางละมุงและพื้นที่ใกล้เคียงที่มามอบกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณคำอวยพรจากทุกๆช่องทาง ตอบไม่หมดขออภัยนะคะ สรรเสกคำพูดไม่เป็น ไม่รู้จะหาคำไหนให้ดีกว่าคำว่าขอบคุณปีนี้อบอุ่นมากๆจริงๆ ขอบคุณที่รัก(ดำดง)นุ่นเนตรคนนี้นะคะ ให้มาเท่าไหร่ ให้สิ่งดีๆย้อนกลับหาทุกๆคนหมื่นเท่าพันทวีนะคับบ บันทึกความทรงจำที่มีค่า”

ทางด้าน “กามิน” โดยก่อนหน้านี้มีผู้ติดตาม TikTok ประมาณ 1 หมื่นคนเท่านั้น กระทั่งปัจจุบันด้วยเพราะแน็ก ชาลี จึงทำให้มีผู้ติดตาม มีคนไทยเป็น อาทิ ถึง 1.6 แสนแล้ว ทำเอาเธอตกใจคิดว่า TikTok มีปัญหา ใน้เวลานี้เธอได้กลายกลายเป็นขวัญใจของคนไทยเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดทำเอาชาวเน็ต ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว เมื่อเพจดัง อย่าง “อีกี้ขยี้ข่าว ตามล่าอีตุ่นน้อย” ได้ออกมาเผยค่ารายได้ของทั้งคู่ (ชาลี-กามิน) ที่พร้อมจับมือกันปัง โกยทรัพย์รัว ๆ พร้อมระบุว่า “หลุด! ค่าตัวคู่ ชาลี & กามิน เกือบแตะ 8 หลัก ไม่ใช่เรตงานอีเวนต์ แต่เป็นราคาจ้างพรีเซนเตอร์ โดยระบุวันเริ่มงาน คือ 1 เมษายน 2567 สุดยอด น่าจะได้เห็น ‘กามิน’ ตัวเป็น ๆ บ่อยขึ้นแล้วนะ” ท่ามกลางการเปิดค่าตัว ต่างก็มีแฟนคลับหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นร่วมยินดี พร้อมทั้งแสดงออกถึงความรักที่มีให้ทั้งคู่ อาทิ  “พากันปัง ขอให้มีงานด้วยกันเยอะ ๆ” “รักทั้งคู่ค่ะ”(ที่มา : เฟซบุ๊ก เนตรชนก นุ่น/ khaosod)

ถูกจับคู่รักคู่รส

          เป็นธรรมดาที่เหล่าบรรดาแฟนคลับมักจะจับให้ศิลปินดาราหรือผู้ที่ชื่นชอบมาเป็น “คู่จอ้น” กัน ฟาก นุ่น ดำดง ได้ถูกจับให้เป็นคู่จิ้นกับ “แบงค์-ศรราม น้ำเพชร” โดยทั้งคู่ได้ไปออกรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ที่มี “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ อ.ยิ่งศักดิ์ได้ถามว่า “เธอ 2 คน สนิทกันไหม แบบคุยได้ทุกเรื่อง?”  แบงค์-นุ่น ตอบพร้อมกัน สนิทครับ/ค่ะ คุยได้ทุกเรื่อง  “มีคนเม้าว่าเธอ 2 คนมีอะไรกัน สรุปเป็นแฟนกันไหม? แบงค์ตอบว่า ไม่ใช่หรอกครับ เวลาแบงค์อยู่ใกล้ใคร คนก็จะชอบจับจิ้นครับ เหมือนเราเคมีสาธารณะ คือแฟนคลับ แต่ก็แล้วแต่ครับ ความชอบคนไม่เหมือนกัน อาจจะชอบคนนี้อยู่กับคนนี้ แบบนี้มากกว่า เรื่องธรรมดา “นุ่น เธอคิดอะไรกับเขาหรือเปล่า?” ไม่เลยค่ะ (หัวเราะ) “แต่เขาอยากให้เธอเป็นแฟนกันนะ?” หนูเล่นคู่ใคร เขาก็จะบอกว่าอยากให้เป็นแฟนกันค่ะ หนูสวยด้วยแหละ เกินต้าน(หัวเราะ) “แบงค์ มีคนบอกว่าเธอโก่งราคา เธออยากบอกอะไร?” จริง ๆ แบงค์ได้ยินมาบ่อยสำหรับเรื่องนี้ มีคนไปพูดว่ารับศรราม 2 แสนกว่าเลย เราก็บอกว่าวันนี้ที่มาเล่น เรารับแค่นี้นะ พี่ได้ยินจากไหน รบกวนแก้ข่าวให้ด้วย เพราะว่าเราก็เสียหาย มันก็กระทบทางคณะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ติดต่อมาเอง ไม่ต้องผ่านใครครับ ไม่ได้โก่งราคาเลยครับ เท่าเดิม

ส่วนอีกคู่ “แน็ก ชาลี” กับ “กามิน” ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อน เป็นการมาเมืองไทยครั้งที่ 2 ของกามิน ที่ทำแฟนคลับฟินมากๆ ตั้งแต่ถึงสนามบินเลยทีเดียว เพราะในครั้ง แน็ก ชาลี เดินทางมารับด้วยตัวเอง และยังมีโมเมนต์การไปรับประทานอาหารกับคุณแม่ของแน็ก รวมถึงภาพน่ารักๆ จากงานอีเวนท์ที่ทั้งสองคนออกงานคู่กัน เรียกว่าความสัมพันธ์ของ แน็ก-กามิน พัฒนาไปทางที่ดีขึ้นมากๆ ดูอบอุ่นและใส่ใจกันตลอด จนแฟนคลับเชียร์หนักมากอยากให้ กามิน ตอบรับเป็นแฟนกับ แน็ก  และดูเหมือนจะตอกย้ำคำว่าสะใภ้ของครอบครัว เมื่อ แน็ก ชาลี พาสาว กามิน เข้าไปทำความรู้จักกับทุกคนในบ้าน ก่อนหน้านี้ กามิน ได้เจอกับคุณแม่ไปแล้ว มาครั้งนี้ที่บ้าน กามิน ได้เจอกับคุณพ่อของแน็ก แล้ว ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆ  ซึ่งคุณพ่อได้สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษว่า กามิน มีใจความว่าปัจจุบันมีความสะดวกสบาย มีโทรศัพท์แปลได้หลายภาษาแล้ว ซึ่งคาดว่าจะบอกเป็นนัยๆ ว่าหากจะคบหรือสานสัมพันธ์กันเรื่องระยะทางหรือภาษาก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด (ที่มา : sanook)

            วงจรคนดังชั่วข้ามคืน

            จากการรวบรวมข้อมูลของคนที่ดังชั่วข้ามคืนว่า พบว่า มีวงจรดังนี้คือ 1.เป็นไวรัลดัง กลายเป็นกระแสที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านโซเชี่ยลมีเดียในแพลตฟอร์มต่าง ๆ 2.ถูกเชิญให้ไปออกรายการโทรทัศน์ และสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ 3.หากเป็นคู่ชายหญิงก็ถูกจับให้เป็นคู่จิ้น 4.ถนนทุกสายมุ่งสู่คนดัง ทั้ง งานหนัง งานละคร งานเพลง งานโฆษณา งานแฟชั่น-เดินแบบ งานอีเว้นต์ เรียกว่า อยู่ในช่วงขาขึ้น โกยรายได้มหาศาล โดยเฉพาะประเภทหมอลำหรือลิเก จะเห็นได้ชัดจากพสวงมาลัยเงินธนบัตรในรูปแบบต่าง ๆ และ 5.คงหนีไม่พ้นกระแสดราม่า ทั้งบวกและลบตามมา โดยเฉพาะอย่างหลังก็ต้องหาทางออกที่ดีกันไป แม้ว่าเรื่องนั้นจะจริงหรือไม่จริง

ทางด้านผู้อยู่ในกระแสก็ต้องวางตัวให้ดี สร้างคอนเทนต์ตัวเองให้เด่น มิเช่นนั้นเรตติ้งอาจตกได้ เพราะคลื่นลูกใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน

ภาพ : ภาพอินเทอร์เน็ต

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๒๔ วันที่ ๒๒-๒๘ มีนาคม ๒๕๖๗

หน้า 2-3

“ดำดง-กามิน” ดังชั่วข้ามคืน

จับคอนเทนต์ถูกผูกใจแฟนคลับ

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ รายสัปดาห์
ฉบับที่ ๔๒๔ วันที่ ๒๒-๒๘ มีนาคม ๒๕๖๗
https://book.bangkok-today.com/books/mows/#p=1
(พลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post