Digiqole ad

ดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทยและคณะ แถลงข่าวการเตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน “Bangkok Pride Festival 2024”

 ดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทยและคณะ แถลงข่าวการเตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน “Bangkok Pride Festival 2024”
Social sharing

Digiqole ad
ดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอัครนันท์ กัณณกิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อและรองโฆษก พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวการเตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024
.
นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค สส. ส.ก. พรรค รวมสมาชิกพรรค ดารา เซเลบริตี้ เช่น ดีเจบุ๊คโกะ, คุณแต๊งค์ อาฟเตอร์ยำ ฯลฯ เตรียมเข้าร่วมขบวนเฉลิมฉลองในงาน Pride Month 2024 Bangkok งานเทศกาลเฉลิมฉลองของพี่น้องผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ+ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 โดยขบวนของพรรคเพื่อไทย อยู่ในขบวนที่ 1 มีชื่อว่า “สมรสเท่าเทียม Love Wins” โดยขบวนของพรรคเพื่อไทย ตกแต่งในธีม ‘ยูนิคอร์น’ สัตว์ในเทพนิยาย เป็นตัวแทนของการเปิดกว้างทางความคิด เติมเต็มอัตลักษณ์ อิสระ เสรีภาพทางเพศ และความรักที่ไม่จำกัด ซึ่งเป็นจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย สิทธิ เสรีภาพและความเท่าเทียม และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. หรือร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ผ่านการพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา ในวาระที่ 1 แล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดในข้อกฎหมายในชั้นกรรมาธิการของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่ามีทิศทางที่ดี โดยสมาชิกวุฒิสภา จะเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายนี้ด้วย
.
โดยขบวนของพรรคเพื่อไทยจะเริ่มต้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสิ้นสุดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์
.
“งานไพรด์ในปีนี้ ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วนในสังคม โดยเฉพาะภาคประชาชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ขอขอบคุณทุกท่านด้วยหัวใจ” นายดนุพร กล่าว
.
ด้านนายอัครนันท์ กัณณกิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาคประชาชน เพื่อร่วมกันผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมมาโดยตลอดจนสำเร็จ ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และอยู่ในระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา ซึ่งเมื่อผ่านการพิจารณาก็จะมีการประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และเพื่อนพี่น้องผู้มีความหลากหลายทางเพศทุกคนดีใจเป็นอย่างมากที่กฎหมายฉบับนี้กำลังจะเป็นจริงในเร็ววันนี้
.
นอกจากขบวนหลัก Love wins ของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังมีขบวน Friends of Pheuthai อีกหนึ่งขบวนที่จะมาเข้าร่วม Bangkok Pride Festival 2024 ด้วย โดยมาใน 2 แคมเปญ ได้แก่ “Love is for everybody ความรักมีไว้สำหรับทุกคน ไม่จำกัดเพศ” และ “Love is for every body คนที่มีร่างกายทุกรูปแบบ ต่างก็มีความรักและสมควรได้ความความรักที่ดี” พรรคเพื่อไทยตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญต่อการต่อต้านการบูลลีในสังคม จึงมีการทำงานร่วมกันและต้องการสื่อสารเรื่องนี้สู่สังคม
.
นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างความเท่าเทียมให้กับพี่น้องประชาชนตามหลักการประชาธิปไตย ผ่านนโยบายต่างๆ ซึ่งนอกจากงาน Bangkok Pride Festival 2024 แล้ว พรรคเพื่อไทย จะเข้าร่วมขบวนเฉลิมฉลองเดือนแห่งการเฉลิมฉลองของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ใน 17 จังหวัดทั่วประเทศ เริ่มต้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามด้วยกรุงเทพมหานคร
ต่อเนื่องมาที่ ‘ภูเก็ต ไพรด์’ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2567, อุดรไพรด์ ที่ จ.อุดรธานี และ ‘โคราชไพรด์ ‘ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 , เจียงฮาย ไพรด์ จ.เชียงราย และอุบล ไพรด์ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ,ลำปาง ไพรด์ จ.ลำปาง ในวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ,Isaan Pride Festival จ.ขอนแก่น ในวันที่ 23 มิถุนายน 2567 เป็นต้น โดยแต่ละจังหวัดจะมีธีมการจัดขบวนที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสื่อสารในหลายประเด็น เช่น ที่ จ.ลำปาง มาในธีม “เพราะความแตกต่างจึงงดงาม” จ.ขอนแก่นมาในธีม Celebration of love ที่มากับขบวนแห่ขันหมาก เป็นต้น
.
พรรคเพื่อไทยขอเชิญชวนทุกคน ร่วมเปลี่ยนกรอบรูปโปรไฟล์ “เพื่อไทย เพื่อ LGBTQ+ ไทย” ในโซเชียลมีเดีย ผ่านคิวอาร์โคด หรือ ลิงก์นี้ https://twb.nz/ptppride เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลกด้วย
Facebook Comments


Social sharing

Related post