Digiqole ad

“ช้าง-บางจากฯ-ดิทโต้” แถลงจัดศึกกอล์ฟเยาวชนฤดูกาล 2024

 “ช้าง-บางจากฯ-ดิทโต้” แถลงจัดศึกกอล์ฟเยาวชนฤดูกาล 2024
Social sharing

Digiqole ad

         “บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด”  ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง”, “บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” และ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมเดินหน้าเปิดศึกดวลสวิงกอล์ฟเยาวชนฤดูกาลใหม่ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024” (Chang – GENZ Golf Tour 2024) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาและผลักดันให้วงการกอล์ฟเยาวชนของไทยมีความยั่งยืนและต่อเนื่อง จนสามารถพัฒนาไปสู่ความสำเร็จ ในระดับชาติ และนานาชาติได้ต่อไปในอนาคต ดวลสวิงสนามแรกกับรายการ “บางจาก โอเพ่น 2024” วันที่ 9-10 มีนาคมนี้ ที่สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี

          นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด (The GENZ)” กล่าวว่า “ในปีนี้ทัวร์ของเราก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 โดยสองปีที่ผ่านมาผลตอบรับจากน้องๆ นักกอล์ฟเยาวชน และผู้ปกครองต่างให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก “เดอะ เจ็นซ์” ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟเยาวชนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งต้องการผลักดันให้เกิดสังคมกอล์ฟที่แข็งแกร่ง มั่นคงและยั่งยืน โดยเราเล็งเห็นว่าการที่จะสร้างสังคมกอล์ฟให้มั่นคงและยั่งยืนนั้น ต้องสร้างประสบการณ์ บวกกับการสร้างทัศนคติที่ดีในกีฬากอล์ฟ และสภาพแวดล้อมของสังคมกอล์ฟที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชนได้สัมผัสและเรียนรู้ “เดอะ เจ็นซ์” ได้สร้างทัวร์นี้ขึ้นมาให้เป็นทัวร์เยาวชนของคนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนของไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมนานาชาติ เพื่อเป็นอีกหนึ่งเวทีให้น้องๆ ได้มีโอกาสสัมผัสการแข่งขันที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับระดับอาชีพและใช้กฎกติกาสากล รวมถึงมีการนับคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (WAGR – World Amateur Golf Ranking) และ Junior Golf Scoreboard (JGS) โดยในปีนี้เราจัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 รายการเช่นเดิม ซึ่งทั้ง 8 รายการนี้ได้รับการรับรองจาก JGS และมี 3 รายการที่ได้รับการรับรองจาก WAGR แต่ที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านมามี 1 ใน 8 รายการแข่งขันที่จัดรูปแบบการแข่งขันแบบแมทช์เพลย์ Super 6 นอกจากรูปแบบการแข่งขันที่สนุกขึ้น สนามแข่งขันในปีนี้ก็ท้าทายขึ้นไม่แพ้กัน เราเลือกเฟ้นเน้นสนามสไตล์ภูเขาให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะและลับฝีมือเพื่อเตรียมไปสู้ศึกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย สำหรับรุ่นของการแข่งขันยังคงแบ่งออกเป็น 3 รุ่นเช่นเดิม คือ Special GENZ (ชายและหญิง) อายุ 19-23 ปี, Super GENZ (ชายและหญิง) อายุ 15-18 ปี และรุ่น Junior GENZ (ชายและหญิง)  อายุ 11-14 ปี ทำการแข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมตลอดฤดูกาล เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟในรุ่น Super GENZ และรุ่น Junior GENZ เข้าร่วมทีม   GENZ CREW  จำนวน 12 คน โดยนักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสม (สนามที่ 1-8) อันดับ 1, 2 และ 3 ในสองรุ่นดังกล่าวทั้งชายและหญิง จะได้รับการดูแลและสนับสนุนทุนเพื่อพัฒนาฝีมือจากทาง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)”

“เราต้องการส่งเสริมศักยภาพของนักกอล์ฟเยาวชนไทยให้เติบโตและก้าวหน้า อีกทั้งยังต้องการเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์กอล์ฟใหม่ๆ ให้กับน้องๆ เพื่อนำไปพัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่งและนำมาปรับใช้ในอนาคต จึงได้ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟฝีมือดีในรุ่น Super GENZ และ Junior GENZ (ชายและหญิง) จำนวน 8 คน ร่วมแข่งขันในรายการ YONEX Junior Golf Championship 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรายการนี้นับเป็นเวทีที่จะทำให้น้องๆ ก้าวกระโดดเข้าสู่การแข่งขันในระดับอาชีพได้หากคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้   โดยนักกอล์ฟเยาวชนชายที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 1 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเจแปน ทัวร์ (JGTO) รอบ Monday Qualify ในรายการ ABC MyNavi Championship 2024 ส่วนนักกอล์ฟเยาวชนหญิงที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 1 จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันเลดี้ส์ เจแปน ทัวร์ (JLPGA Tour) ในรายการ YONEX Ladies Championship 2025 และนักกอล์ฟเยาวชนหญิงที่มีคะแนนรวม Overall อันดับที่ 2 จะได้รับสิทธิ์แข่งรอบ Monday Qualify ในรายการนี้อีกด้วยนอกจากรายการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว อีกหนึ่งรายการแข่งขันที่เราพาน้องๆ ไปสร้างประสบการณ์ยังต่างแดนอีก 1 รายการคือ Singapore Junior World Masters 2024 ที่ประเทศสิงคโปร์…การที่ทัวร์ของเราพัฒนาและเติบโตมาได้อย่างต่อเนื่อง และผลิตนักกีฬากอล์ฟที่มีคุณภาพเข้าสู่สังคมกอล์ฟ ผมต้องขอขอบคุณพันธมิตรที่ร่วมผลักดันและสร้างสรรค์สังคมกอล์ฟให้มั่นคงและยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, บางจากฯ, ดิทโต้, ข้าวปิ่นเงิน, อุดมพานิช, About Grass, Leborn, Golfing Ground Performance Center ที่ร่วมสร้างเส้นทางกอล์ฟให้น้องๆ เยาวชนได้ก้าวเดินและเติบโตสู่สังคมกอล์ฟที่มีคุณภาพ”

ร้อยเอก เชษฐ์ รมยะนันทน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “ช้าง” ได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 16 ปี โดยมีเป้าหมายในการพัฒนากีฬาแบบทั้งระบบ เราสร้างและพัฒนานักกีฬากอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนผ่านเวทีแข่งขันต่างๆ เพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีแข่งขันระดับมาตรฐานเทียบเท่ารายการแข่งขันของกอล์ฟอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น “Chang Thailand Junior Golf Circuit” โดยในปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 10 และมีน้องๆ เข้าร่วมโครงการนี้มาแล้วกว่า 8,000 คน อีกทั้งยังเป็นเวทีในการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และเรายังได้คัดเลือกน้องๆ ที่ฝีมือดีจากทัวร์มาต่อยอดด้วยการอบรมทักษะกีฬากอล์ฟ ในโครงการ “Chang Thailand Junior Golf Clinic” ซึ่งเป็นการฝึกทักษะกีฬากอล์ฟอย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากลตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงระดับสูง ที่ผ่านมาเราได้สร้างและพัฒนา   นักกอล์ฟเยาวชนให้เติบโตไปเป็นโปรกอล์ฟอาชีพที่มีคุณภาพ สร้างผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับวงการกอล์ฟไทยมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โปรกัญจน์ เจริญกุล, โปรฟีเวอร์ นิติธร ทิพย์พงษ์, โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร, โปรมิ้ม วรรษวัลย์ สังขพงษ์ และอีกมากมาย”

“สำหรับ ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 นับเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนท์ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้มีเวทีการแข่งขันพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งในทัวร์นาเมนท์นี้มีทั้งสิ้น 8 รายการ โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เป็นผู้สนับสนุนหลัก 3 รายการ คือ  “ช้าง โอเพ่น 2024”, “ช้าง คลาสสิค 2024” และ “ช้าง แชมเปี้ยนชิพ 2024” ซึ่งได้รับการรับรองจาก Junior Golf Scoreboard ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนน้องๆ ที่ต้องการศึกษาต่อและเพิ่มโอกาสในการขอทุนการศึกษาในระดับมาหาวิทยาลัย ทั้งในและต่างประเทศเราหวังว่า   “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024” จะเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนท์ที่จะทำให้น้องๆ ได้โชว์ศักยภาพ สร้างแรงผลักดัน พัฒนาศักยภาพเพื่อเติบโตเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพของไทย และก้าวต่อไปสู่การเป็นนักกอล์ฟในระดับโลกได้ในอนาคต”

ด้านนางสาวนิรภัย สมณะ ผู้จัดการส่วนโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา “บางจากฯ” ดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม “บางจากฯ” จึงมีความยินดีที่ได้สนับสนุนและพัฒนาสังคมกอล์ฟให้ยั่งยืน ภายใต้การเติบโตอย่างสร้างสรรค์  โดยเฉพาะเยาวชนที่ถือเป็นกำลังหลักของสังคมที่จะสร้างสรรค์ทัศนคติที่ดีและสังคมที่ดี เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าต่อไปได้ในอนาคตกอล์ฟ เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ช่วยพัฒนาความคิด การวางแผน หากเราสนับสนุนและส่งเสริมให้น้องๆ ได้พัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ ภายใต้ทัวร์ที่ได้มาตรฐาน นี่จะเป็นเมล็ดพันธุ์ทางการกีฬาที่ดี ที่จะเจริญเติบโตและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างยั่งยืน นี่จึงเป็นเหตุผลหลักที่เราสนับสนุนทัวร์นี้มาอย่างต่อเนื่อง”

“บางจากฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนบุคคลากรของวงการกอล์ฟให้เติบโตอย่างถาวรและยั่งยืน ได้ส่งต่อ แรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้จึงได้มีการสนับสนุนนักกอล์ฟสายเลือดใหม่ เหมือนอย่างที่เคยสร้างไว้แล้วกับวงการแบดมินตัน สำหรับนักกอล์ฟที่ บางจากฯ ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย พชร คงวัดใหม่ แชมป์เอเชียนทัวร์ 1 รายการวัย 24 ปีที่เคยได้รับเชิญเข้าไปเล่นใน LIV Golf มาแล้ว, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ, สองนักกอล์ฟใน          แอลพีจีเอ จารวี บุญจันทร์ กับ อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 เหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีนและ วรรษวัลย์ สังขพงษ์  ในซีซั่นที่ผ่านมาคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอไป 2 รายการ รวมถึง แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปี เจ้าของแชมป์วีเมนส์    อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2023”

“สำหรับ ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ในฤดูกาล 2024 มี 3 รายการแข่งขัน โดยมี 2 รายการที่ได้รับการรับรองจาก World Amateur Golf Ranking  ของ R&A คือ “บางจาก แชมเปี้ยนชิพ 2024”  และ “บางจาก แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” อีก 1 รายการ ได้รับการรับรองจาก Junior Golf Scoreboard (JGS) กับรายการ “บางจาก โอเพ่น 2024” ซึ่งการรับรองจาก 2 แห่งนี้ เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยทั่วโลก และเป็นประตูสู่โอกาสของการไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ โดยนักกีฬาที่สามารถทำคะแนนสะสมหรืออันดับที่ดีๆ ได้ทั้งใน World Amateur Golf Ranking และ Junior Golf Scoreboard ก็มีโอกาสที่จะได้รับทุนการศึกษาเพื่อเป็นนักกีฬาและศึกษาต่อยังต่างประเทศได้อีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้นับว่าเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาควบคู่ไปกับการสร้างศักยภาพทางด้านกีฬาให้เติบโต และยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน บางจากฯ พร้อมที่จะผลักดันนักกอล์ฟเยาวชนไทยมุ่งสู่ความเป็นเลิศ และขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อทุกความพยายามของน้องๆ ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้” นางสาวนิรภัย กล่าวปิดท้าย

นายประสงค์ สุดอำพัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดิทโต้ เราเป็นผู้นำการให้บริการจัดเก็บเอกสารและข้อมูลแบบครบวงจร สู่วิวัฒนาการ Digital Transformation ชั้นนำของประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมกอล์ฟให้ยั่งยืน ในปีแรกของการสนับสนุนและได้ลงไปสัมผัสกับน้องๆ ในรายการแข่งขันของดิทโต้ 2 รายการของปีที่แล้ว เราได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของน้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นี้ และมองเห็นถึงศักยภาพของเด็กไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เราเลือก“กอล์ฟ” เป็นกีฬาแรกที่เราเลือกสนับสนุน และสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กับสองรายการแข่งขันคือ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” และ “ดิทโต้ คลาสสิค 2024 – Super 6 Match Play” ซึ่งรายการที่ 2 ของเรานับเป็นการจัดการแข่งขันในรูปแบบแมทช์เพลย์ แข่งขันรอบละ 6 หลุม ผู้ชนะประเภทชาย 1 คน และประเภทหญิง 1 คน จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น ในรายการ YONEX Junior Golf Championship 2024 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เพชรเม็ดงามที่เติบโตจากทัวร์นี้และก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับโลกได้ในอนาคต”

การแข่งขัน “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024”  จัดแข่งขันรวม 8 รายการ ดังนี้

รายการที่ 1  “บางจาก โอเพ่น” วันที่ 9-10 มี.ค.2567  สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี

รายการที่ 2  “ช้าง โอเพ่น” วันที่ 6-7 เม.ย.2567  สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

รายการที่ 3  “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ” (WAGR) วันที่ 19-21 เม.ย.2567 สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

รายการที่ 4  “ช้าง คลาสสิค” วันที่ 11-12 พ.ค.2567 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

รายการที่ 5  “ดิทโต้ คลาสสิค” Super 6 Match Play วันที่ 15-16 มิ.ย.2567  สนามเทรชเชอร์ ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี

รายการที่ 6  “บางจาก แชมเปี้ยนชิพ” (WAGR) วันที่ 12-14 ก.ค.2567 สนามบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี

รายการที่ 7  “ช้าง แชมเปี้ยนชิพ” วันที่ 14-15 ก.ย.2567 สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

รายการที่ 8  “บางจาก แชมเปี้ยนส์ คัพ” (WAGR) วันที่ 11-13 ต.ค.2567 สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

สำหรับผู้ปกครองและนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @genzgolf  หรือโทร. 065 696 2229

Facebook Comments


Social sharing

Related post