Digiqole ad

จับตา! ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ฯ ส่อเค้าร้อนระอุ หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

 จับตา! ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ฯ ส่อเค้าร้อนระอุ หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว
Social sharing

Digiqole ad

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ธานี ที่จะถึงนี้ จะเป็นศึกของบ้านใหญ่ 2 ตระกูล ชนกัน ระหว่าง “บ้านกาญจนะ” โดยนางโสภา กาญจนะ หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียก “ป้าโส” เจ้าของฉายา “ใจถึง พึ่งได้ ไม่หายหน้า” ซึ่งเป็นภรรยาของนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.หลายสมัย และเป็นแม่ของ ส.ส.จ๋า”วชิราภรณ์ กาญจนะ” ส.ส.เขต 3 สุราษฎร์ธานี อีกทัังเป็นแม่สะใภ้ของ ส.ส.ตุ๊ก”กานสินี โอภาสรังสรรค์” ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี และยังเป็นผู้หญิงที่ ส.ส.พิชัย ชมภูพล ส.ส.เขต 6 สุราษฎร์ธานี รักและเคารพเหมือนแม่แท้ๆ โดยศึกเลือกตั้ง อบจ.สุราษฎร์ธานีรอบนี้ “ป้าโส”ส่งน้องชาย นายสุรินทร์ บุญประสพ ลงสมัครนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ชิงชัยกับนายก อบจ.สุราษฎร์ธานีคนปัจจุบัน คือ กำนันพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงขาลง ไม่มีผลงานเลยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คะแนนนิยมลดลงจากเดิมมาก โดยรอบนี้บ้านใหญ่แต่ละหัวเมืองทุกที่ รวมถึงกลุ่มสตรีทั้งหมดใน จ.สุราษฎร์ธานี ต่างสนับสนุน”ป้าโส”

ตอนนี้”ป้าโส” มีกลุ่มทีมงานที่มาร่วมทีม ประกอบด้วย

1.เขต 1 ส.ส.ตุ๊ก กานสินี โอภาสรังสรรค์ และนายกแป๊ะ ประเสริฐ บุญประสพ น้องชายของป้าโส
2.เขต 2 ส.ส.ภูมิ พิพิธ รัตนรักษ์ และทีมงานนายกปุ๊ และนายกสด ที่เกาะสมุย รวมถึงทีมงานนายกณี ที่อำเภอดอนสัก
3.เขต 3 ส.ส.จ๋า วชิราภรณ์ กาญจนะ
4.เขต 4 ได้ทีมงานบ้านประดิษฐพร ของ อดีต ส.ส.อ้อย สมชาติ ประดิษฐพร สนับสนุน
5.เขต 5 ได้ทีมงานบ้าน อดีต รมช.สินิตย์ เลิศไกร มาช่วย
6.เขต 6 ส.ส.พิชัย ชมภูพล
7.เขต 7 ได้ทีมงานบ้านนวลวัฒน์ ของ ส.ส.ธานินทร์ มาเป็นกำลังหลัก

รอบนี้ทุกพื้นที่พร้อมใจช่วย”ป้าโส” ประกอบกับเวลานี้กำนันพงษ์ศักดิ์ อยู่ในสภาวะเลือดกำลังไหลออก สจ.ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ต่างไหลออกมาอยู่กับ”ป้าโส”จะหมดแล้ว โดยแว่วข่าวมาว่า กำนันพงษ์ศักดิ์ กำลังจะลาออก เพื่อเร่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานีใหม่ โดยเพื่อไม่ให้เลือดไหลออกมากกว่านี้

อีกอย่าง ส.ส.พันธุ์ศักดิ์ บุญแทน สส.เขต 4 และ ส.ส.ปรเมษฐ์ จินา สส.เขต 5 ที่เคยช่วยเหลือกำนันพงษ์ศักดิ์ รอบนี้ก็เลือกที่จะวางเฉยไม่ช่วยกำนันพงษ์ศักดิ์ เนื่องจากเกิดเรื่องไม่สบายใจกัน จนเกิดแผลในใจกัน ทำให้การเมืองสุราษฎร์ธานีรอบนี้ ได้เห็นการเปลี่ยนแน่นอน วิเคราะห์กันแล้ว ถ้า“ป้าโสม” ไม่ส่งน้องชายลง ที่นั่งตรงนี้ ก็อาจจัเปลี่ยนจากคนเดิมอยู่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องวัดใจชาวสุราษฎร์ฯ ว่าอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือ อยากจะอยู่คงที่แบบเดิมๆ

Facebook Comments


Social sharing

Related post