Digiqole ad

จักรวาลพยากรณ์ “เลข(มู) 22” ฉลองก้าวสู่ปีที่ 22 “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์”

 จักรวาลพยากรณ์ “เลข(มู) 22” ฉลองก้าวสู่ปีที่ 22 “สำนักข่าวบางกอกทูเดย์”
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 414 วันที่ 12-18 มกราคม 2567

หน้า 22-23 ครบรอบ 21 ปี ก้าวสู่ปีที่ 22

จักรวาลพยากรณ์ “เลข(มู) 22”

ตามธรรมเนียมการครบรอบของสื่อมักจะใช้คำว่า “ก้าวสู่ปีที่…” แทนการใช้คำว่า “ครบรอบ…ปี”

ซึ่งถือกันว่าเป็นเคล็ด พร้อมที่จะไปต่อไม่หยุดอยู่กับที่เพียงแค่นั้น

“บางกอกทูเดย์” ก็เช่นกันผ่านร้อนผ่านหนาวและปรับตัวให้เข้ายุคสมัย ไม่ว่าเศรษฐกิจ เทคโนโลยี เป็นต้น จากวันนั้น 16 มกราคม 2546/2003 สู่ 16 มกราคม 2567/2024 ครบ 21 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 เรายังมีสื่ออยู่ในมือ แต่เป็นออนไลน์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

  1. เว็บไซต์ bangkoktoday.com
  2. อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ (ฉบับล่าสุด ฉบับที่ 414 วันที่ 5-11 มกราคม 2567 https://book.bangkok-today.com/books/dyuq/index.html#p=1 )
  3. เพจ “บางกอกทูเดย์” (เพจใหม่) https://www.facebook.com/bangkok2dayofficial?mibextid=ZbWKwL

มาดูกันว่า เลข “22” ในวงการโหรหรือพยากรณ์ เขาพูดกันว่าอน่างไรกันบ้าง

 

ศูนย์รวมแห่งเรื่องอารมณ์-ความรู้สึก

           ตัวเลข 22 เป็นศูนย์รวมแห่งเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก สภาวะจิตใจ… หากมีอะไรกระตุ้นแม้แต่นิดเดียวก็จะไม่สามารถควบคุมสภาวะอารมณ์ของตนเองได้อีก สภาวะจิตใจของตัวเลข 22 ก็เปรียบเสมือนน้ำใส ที่สามารถขุ่นมัวได้ทุกเมื่อที่มีสิ่งเจือปน กระเพื่อมได้ง่ายแม้มีแค่เศษใบไม้หล่นลงไป เปลี่ยนแปลงไปตามสิ่งที่เร้ารอบตัว

ตัวเลข 2 นี้ ตามโหราศาสตร์เขาให้หมายความถึง “ดาวจันทร์” ซึ่งมีความหมายว่า เพศแม่ ผู้หญิง ความมีเสน่ห์ น่ารักอ่อนหวาน สุภาพอ่อนโยน เป็นสตรีผู้อ่อนแอ มีความลังเลสูง มองโลกในแง่ดีจนเกินไป และต้องไม่ลืมความจู้จี้จุกจิกด้วย สำหรับโหราศาสตร์ไทยได้กำหนดให้เลข 2 นั้นเป็นธาตุดิน (คาดว่าสื่อถึงพระแม่ธรณี) แต่สำหรับศาสตร์ทศวิวัฒน์นั้นได้เทียบเลข 2 ให้เป็นธาตุน้ำ ด้วยเพราะลักษณะสถานะของตัวเค้านั่นเอง

                ตัวเลข 22 จึงถูกแทนด้วยความหมายของ ผู้หญิ๊ง ผู้หญิง!!! มีความเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นมาก ยิ้มเล็กๆน่ารักอยู่เสมอ ใสๆเปรียบเสมือนเด็กไร้เดียงสา ขาดการมองโลกตามความเป็นจริง และใช้ความรู้สึกในการตอบโจทย์ทุกๆอย่าง ถ้าจะให้ผู้หญิงผู้บอบบางคนนี้ทำงานหนักก็คงจะไม่ไหวทำไม่ได้ จะให้ตัดสินใจอะไรที่ต้องเด็ดขาด จะให้ชี้เป็นชี้ตาย ก็คงจะไม่รอด… เนี่ยล่ะครับ “ตัวเลข 22”

ถ้าจะให้พูดถึงงานที่ตัวเลข 22 ทำได้ก็คงจะเป็น งานบริการทุกชนิด งานประสานงาน งานครีเอทีฟ (สร้างสรรค์ศิลป์) คุณครูเด็กอนุบาล ดูแลสวนดอกไม้ งานประดิษฐ์เล็กๆหยุมหยิม ฯลฯ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ไม่ขัดต่อธรรมชาตินิสัยที่เป็นคนน่ารักของ 22 เขา สิ่งที่ตัวเลขตัวนี้จะทำไม่ได้ก็คือ งานที่ต้องแข่งขันสูง แย่งชิง ทำลาย วางแผนขบคิด ควบคุมสั่งการ งานหนัก และโดดเด่น (ที่มา : https://www.horonumber.com/blog-34)

 

เลขดาวจันทร์สองดวง

ข้อมูลที่หนึ่ง : เลขศาสตร์ 22 เพ้อฝัน เลข 22 เป็นดาวจันทร์สองดวง บ่งบอกถึงอารมณ์เพ้อฝัน อ่อนไหว เปลี่ยนใจง่าย รวนเร ไม่มีความแน่นอนในอารมณ์หูเบา มักถูกหลอกอยู่เสมอ ชอบสร้างวิมานในอากาศ หลอกลวงตัวเองและผู้อื่น พฤติกรรมทางเพศเบี่ยงเบน เป็นคนช่างคิดช่างฝันมั่นใจตัวเองสูง ความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นเสมอ ดื้อรั้น ไม่เชื่อฟังผู้อื่นทักเตือน โรคที่ควรระวังคือ โรคเกี่ยวกับระบบภายในท้อง เลขนี้มีข้อดีคือด้านโชคลาภ ชื่อเสียงเด่นดังคาดไม่ถึง

ข้อมูลที่สอง : เลขศาสตร์ 22 หมายถึง ความเป็นอยู่แบบเรื่อยๆ ดาวจันทร์สองดวงอยู่ติดกัน ทำให้เป็นคนเพ้อฝัน มีอารมณ์อ่อนไหว มีอารมณ์ละเอียดอ่อนแบบผู้หญิงสูง มองโลกในแง่ดี มักจะคิดมากกว่าทำ สร้างวิมานในอากาศมีความสุขกับการใช้ความคิด พวกกันได้ 4 เป็นดาวพุธทำให้ มักจะเป็นคนตามใจตัวเองแต่บางครั้งมักท้อง่าย ทำให้มีอารมณ์สบายๆ อยู่แบบเรื่อยๆ มีความอดทนสูง ทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆได้ มักจะไม่ค่อยกระตือรือร้น เป็นผู้ตามที่ดี จิตใจดี ใจกว้าง ดูแลคนอื่นได้ดีมาก เชื่อคนง่าย ให้ระวังถูกลวงหลอกด้านความเชื่อ หรือต้องระมัดระวังในเรื่องการถูกเอาเปรียบ ชีวิตมักจะมีความนิ่ง ไม่ค่อยโลดโผนโจนทะยานมากนัก

ข้อมูลที่สาม : เลขที่เกี่ยวข้องกับคุณ คือ 9193 วิเคราะห์ตามหลักเลขศาสตร์แล้ว สรุปได้หมายเลข 22 ดาวจันทร์สองดวงซ้อนกัน ทำให้เป็นคนเพ้อฝันมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายตามอิทธิพลของดาวจันทร์ มักจะเป็นนักคิดนักฝันมากกว่านักปฏิบัติ บุคคลหมายเลข 22 มักจะหูเบาเชื่อใจคนง่าย เพราะเลข 22 บวกกันได้ 4 ดาวพุธ ทำให้เปลี่ยนใจง่าย รวนเร หาความแน่นอนไม่ค่อยได้ จะทำให้ถูกหลอกลวงเสมอ ชอบสร้างวิมานในอากาศ หลงละเมอเพ้อพกแต่สิ่งผิดๆ ซึ่งซ้อนเร้นความหลอกลวงเอาไว้เบื้องหลัง ก่อนตัดสินใจงานใดๆ ต้องรอบคอบ หากเชื่อคนอื่นมากเกินไป จะตกอยู่ในหายนะทันที เพราะบุคคลหมายเลข 22 ถ้าลองปักใจสิ่งใดแล้วค่อนข้างจะดื้อรั้น ใครแนะนำสิ่งที่ดีกว่า ก็มักจะเชื่อ กลับยิ่งปล่อยตัวปล่อยใจให้ถลำลึกลงไปอีก บุคคลเลข 22 ควรระวังเรื่องศาสตร์เร้นลับ เช่น การทรงเจ้าเข้าผี มักจะเชื่ออย่างไม่ลืมหูลืมตาบางคนอาจเป็นร่างทรง เป็นคนที่ตัดสินใจผิดพลาด ทั้งๆที่รู้ บุคคลหมายเลข 22 เป็นคนไม่ชอบให้ใครท้าทาย ไม่ชอบเดินตามรอยเท้าใคร เป็นคนคบคนง่าย มีเพื่อนฝูงเยอะ ชีวิตที่มีอยู่มีลางสังหรณ์ดี เกิดมาเพื่อใช้ชีวิตอย่างแท้จริง (ที่มา : healhoroscope.home.blog)

           เส้นทางการสร้างวิวัฒนาการ

            พลังของคนหมายเลข 22 นั้นละเอียดอ่อน ซึ่งพลังงานนี้มันจะแฝงอยู่ในอุดมคติและวิสัยทัศน์ของเขา เขาเหล่านี้มีหน้าที่ต้องสร้างแรงบันดาลใจ และระดมผลหมู่มากให้ผู้คนเห็นภาพความฝันและวิสัยทัศน์ของเขาเพื่อสร้างกองกำลังมาสานฝันให้ภาพนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้

ดังนั้นเส้นทางของคนเลข 22 นับว่าถือเป็นการสร้างวิวัฒนาการ เพราะเขาจะต้องรวมพลังของคนหมู่มากที่ขัดแย้งกันมาผสานเป็นพลังหนึ่งเดียวให้ได้ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่คนหมายเลข 22 ได้วางเอาไว้ โดยความท้าทายจะอยู่ที่คนเลข 22 นั้นจะไม่ค่อยไว้ใจคนอื่น คนเลข 22 จึงต้องเรียนรู้ที่จะกระจายงานและเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมงานเช่นเดียวกับที่เขาเชื่อในความคิดตัวเอง

กล่าวโดยสรุป คนเลข 22 เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นนักสร้างวิสัยทัศน์นั้นสู่ความเป็นจริงตามมาตรฐานสากล ทำให้พวกเขามีความโดดเด่นในแวดวงธุรกิจและการเมืองอย่างมาก พรสวรรค์ของคนเลข 22 จึงไม่ธรรมดาเพราะคุณลักษณะพิเศษของเขาคือการสร้างความฝันให้เป็นความจริง (ที่มา : https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/491302)

คนเกิดวันที่ 22 : คงเส้นคงวา

คนที่เกิดวันที่ 22 มีบุคลิกภาพที่ซ้อนกันอยู่ แต่ถ้าสังเกตดี ๆ แล้วก็ จะพบว่า นิสัยที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้คือ ความคงเส้นคงวา ที่ซ่อน อยู่ในความอ่อนไหวเปราะบาง คนเกิดวันที่ 22 เมื่อดูภายนอกจะเห็นว่า เมื่อเผชิญกับ สถานการณ์ที่ เปลี่ยนไปจะอ่อนไหวง่ายในตอนแรก และจะมีปฏิกิริยา ตอบสนอง ในทันทีจึงจำเป็นที่จะต้องมีคนมาประคับประคองให้กำลังใจปลอบใจ คนเกิด วันนี้เมื่อผิดหวังจะแสดงความเสียใจทันที แต่จะค่อย ๆ รับฟังเหตุผล ทบทวนไตร่ตรองตามความ เป็นจริง รับ ฟังคำวิพากษ์วิจารณ์แยกแยะปัญหา แล้วก็จะค่อยกลับคืนมาทำใจ ยอมรับความเป็นจริง เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้

ในส่วนที่เป็นบุคลิกภาพทางจิตใจที่แท้จริงของคนเกิด วันนี้นั้นก็คือ การเป็นคนที่ทำอะไรเป็นระเบียบเรียบร้อยละเอียดลออ รักษา กฎเกณฑ์ได้ครบถ้วน และใช้หลักเหตุผลในการตัดสินใจที่เด่นมาก คือความเป็นคนเสมอตนเสมอปลาย คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะในด้าน การทำงาน

ความสัมพันธ์กับคนอื่นหรือเรื่องความรักและครอบครัว คนเกิดวันนี้ จะแสดงให้เห็นอย่างสม่ำเสมอถึงความรักและห่วงใยคนรักหรือคู่ครอง ซึ่งก็หมายความว่าถ้าท่านเป็นคนยุ่งเหยิงไร้ระเบียบและตามอารมณ์ แล้ว ท่านก็คงไม่ถูกใจคนเกิดวันที่ 22 นัก

คนเกิดวันที่ 22 เป็นคนเอาใจใส่ รับผิดชอบการงานเป็น อย่างดี ให้ ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า “มิตรภาพ” มากทีเดียว ทั้งเป็น คนจริงใจ ต่อมิตร พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือมิตรทุกคนอย่างเต็มที่ ปัญหาจึงมี อยู่ว่า ท่านจะทำให้คนเกิดวันนี้รับท่านเป็นมิตรได้อย่างไร คำตอบมี อยู่แล้ว ถ้าท่านจะอ่านทบทวนดูก็ทำได้

คนเกิดวันที่ 22 เกลียดคนที่แสดงอารมณ์ต่อคนอื่น เกลียดคนที่ชอบ ทำให้คนอื่นเสียหน้าหรือขาดความมั่นใจ แต่เป็นที่น่าแปลกว่า คน เกิดวันที่ 22 มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นผู้นำที่ดีและคุมคนมาก ๆ ได้ อยากจะพูดเลยไปถึงลีลารักของคนเกิดวันนี้ด้วยว่า ครั้งแรก ๆ เขาจะ ตื่นเต้นตกใจปรับตัวแทบไม่ได้ ทำอะไรไม่ถูก ท่านควรค่อย ๆ สอน เขาอย่างฉลาด ให้กำลังใจจนกว่าเขา (หรือเธอ) ตั้งหลักได้ ว่าอะไร เป็นอะไรแล้ว จึงปล่อยให้เป็นตัวของตัวเอง ท่านจะพบว่า ท่านเป็นฝ่ายถูกคนเกิดวันที่ 22 พิชิตอย่างราบคา (ที่มา : บอกนิสัยคนจากวันที่เกิด/ดร.อัมพร สุขเกษม, ผจญ อนทฤทธิ์ และ อุตตราษาฒ)

ความหมายเลขคู่ในมือถือ

เลขคู่ 22 : อุปนิสัย เป็นคนช่างคิด ช่างฝัน มีจินตนาการสูง รู้จักสังเกตและพิจารณา ช่างจดช่างจำ นิสัยอ่อนโยน พูดจามีเสน่ห์ดูอ่อนหวาน น่ารัก ช่างพูดช่างเจรจา เข้าอกเข้าใจผู้อื่น มีหัวใจนักบริการ มีเสน่ห์ที่กริยามารยาทงาม สวยนุ่มน่ารัก อัธยาศัยดี เป็นมิตร มีเพื่อนมาก คบคนหลากหลาย เข้ากับคนง่าย เป็นที่นิยมเรียกใช้ในการทำงาน การเงินคล่องตัว หาเงินเก่ง ใครคุยด้วยเป็นติดใจ มีเสน่ห์ดึงดูดเพศชาย จิตใจดี อ่อนโยน นุ่มนวล สำอาง

การงาน เหมาะกับธุรกิจ นำเข้าส่งออก ธุรกิจเสริมสวย เสื้อผ้า ผู้หญิง ธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ ธุรกิจอาหาร ความงาม การเดินทางยานพาหนะ พยาบาล การบริการพบปะผู้คนทุกชนิด เหมาะกับผู้หญิง หากผู้ชายใช้จะอ่อนหวานไปนิด (ที่มา : https://www.berlnw.com)

จุดเด่นของเบอร์คู่ 22 นี้นั้นไม่ใช่อยู่ที่เรื่องงาน แต่กลับมาอยู่เรื่อง “อารมณ์ความรู้สึก” หรือก็คือประเด็นเรื่อง “ความรัก” นั่นเอง ตัวเลขนี้จะทำให้ผู้ใช้เป็นคนที่น่ารัก อ่อนน้อม อ่อนหวาน จริงใจ ยิ้มเล็กๆพอสวย เข้าใจความรู้สึกของผู้ที่อยู่ใกล้เคียงเปนอย่างดี หากถูกใช้โดยผู้หญิงเธอจะเป็นคนที่น่ารักมาก จะเรียกว่านางในฝันก็ไม่แปลกใจแต่อย่างใด ผู้ชายทุกๆคนคงจะชอบ ยิ้มแย้มแจ่มใส ใจดี และเข้าใจความรู้สึกของตน… แต่หากว่าไม่ใช่คุณผู้หญิงใช้หละ แต่กลับเป็นคุณผู้ชายเป็นคนที่ใช้ตัวเลข 22 จะเป็นยังไง

หากผู้ชายเป็นคนใช้ ผลที่ตัวเบอร์จะส่งออกมาก็จะเหมือนกันอยู่ดีครับ คือจะทำให้ผู้ชายคนนั้นเป็นคนน่ารักอ่อนหวาน อ่อนน้อมจริงใจ ยิ้มเล็กๆพอดูดี แต่… นั่นไม่ใช่ภาพผู้ชายในอุดมคติของสังคมเลย กระแสของสังคมได้ระบุไว้ว่า “ผู้ชายต้องมีความเป็นผู้นำ เด็ดขาด” จึงกลายเป็นว่าสิ่งที่สังคมจะมองกลับกลายเป็น ผู้ชายคนนั้นไม่เอางาน หยุมหยิบเหยาะแหยะ ไม่มีความเป็นผู้ชายเอาซะเลย และนั่นล่ะครับจึงทำให้ตัวเลข 22 มักจะส่งผลเสียกับเพศชายไปซะงั้น (ที่มา : https://www.horonumber.com/blog-34)

 

 

เลขผลรวมเท่ากับ 22

เมื่อพลังงานของตัวเลขในเบอร์มือถือมีผลมากมายกับชีวิต คำถามคือ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวเลขในเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้อยู่นั้น เลขแบบไหนที่เรียกว่าเลขมงคล และเลขไหนไม่มงคล ซึ่งปัจจุบันหลักการวิเคราะห์เบอร์มือถือมีหลายแบบด้วยกัน แต่หนึ่งในวิธีที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้และตัวคุณเองก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ก็คือ การวิเคราะห์ผลรวมเบอร์มือถือและทำนายตามหลักเลขศาสตร์

วิธีเลือกไม่ยุ่งยากซับซ้อน คุณสามารถเลือกได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง ด้วยการนำผลรวมของตัวเลขเบอร์ทั้ง 10 หลักมาบวกรวมกัน ได้ผลรวมของตัวเลขทั้งหมดออกมาได้เท่าไรก็สามารถนำมาแปลความหมายถึงพลังของหมายเลขนั้น ๆ ได้ทันที หัวใจของวิธีนี้จะอยู่ที่ การเลือกผลรวมให้เหมาะกับอาชีพการงานของตัวเอง การเลือกเบอร์มงคลตามอาชีพจะช่วยดึงจุดแข็งที่มีในตัวคุณออกมา และอาจทำให้ได้รับโอกาสที่ดีทั้งในเรื่องการงาน การเงินโชคลาภ และความรัก ตามมาอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับผลรวมตัวเลข = 22 พลังตัวเลขที่ส่งผลดีทั้งในเรื่องความรัก ความมีเสน่ห์ เมตตามหานิยม และยังส่งผลดีต่อการงานด้วย สำหรับเรื่องการงาน หากมีอาชีพเกี่ยวกับงานบริการ เช่น งานโรงแรม งานขาย ธุรกิจที่เกี่ยวกับพลังธาตุน้ำ เช่น เครื่องดื่ม อาหาร และอาชีพที่ต้องมีการเจรจาสื่อสารพูดคุย จะยิ่งส่งผลดีและมีความก้าวหน้า หากเป็นเพศหญิงพลังของผลรวมนี้จะส่งเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น (ที่มา : www.dtac.co.th)

            มองเลขเสียแต่เป็นเลขดีที่ถูกลืม

เลข 22 ไม่ว่าจะอยู่ในเบอร์โทรศัพท์ เลขที่บ้าน ทะเบียนรถยนต์ หรือ เลขที่สำนักงาน ลิลลี่ขอยืนยันเลยว่า เลข 22 เป็นเลขที่ดี ไม่มีพิษไม่มีภัย แต่!! ทำไมหลายๆอาจารย์ถึงว่ากันว่า เลข 22 นี้เป็นเลขไม่ดี เลข 2 เป็นตัวแทนพระจันทร์ พระแห่งการเงิน ความมีเสน่ห์ ความอ่อนโยน ความอ่อนไหว บางคนมองว่าเป็นตัวแทนของผู้หญิง ซึ่งถ้ามีเลข 2 เยอะมากๆจะทำให้เป็นคนอ่อนแอ โดนเอาเปรียบ โดนหลอกง่าย นี่คือเหตุผลที่หมอดูหลายท่านบอกว่าเลข 22 เป็นเลขเสียสำหรับลิลลี่เอง ไม่ได้มองแบบนั้นค่ะ ตามหลักตำราโหราศาสตร์ไทย เลข 2 เป็นตัวแทนพระจันทร์ก็จริง ถ้าในเบอร์โทรศัพท์ เลขที่บ้าน ทะเบียนรถยนต์ หรือ เลขที่สำนักงาน มีเลข 2 เยอะๆนั้นไม่เป็นผลเสียแต่อย่างใด

ในทางกลับกันกลายเป็นว่าดีด้วยซ้ำ เลข 2 เป็นเลขแห่งการเงิน การเงินของท่านจะคล่องตัวยิ่งขึ้น และถ้าได้มีเลข 29/92 ด้วยก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนมากขึ้น เพราะ เลข 9 ไปทำให้เลข 2 รุนแรงมากกว่าเดิม นอกจากการเงินท่านจะดีขึ้นแล้ว ท่านยังดูดีมีเสน่ห์ในสายตาคนอื่นด้วย ผู้หญิงใช้ก็จะดูนุ่มนวลมีเสน่ห์ชวนฝัน ผู้ชายใช้ก็จะดูสุขุมนุ่มลึกเป็นที่หมายปองของสาว  ๆ ( ที่มา : ทำนายเบอร์ ทำนายดวง by ลิลลี่)

ภาพ : อินเทอร์เน็ต

 

 

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 414 วันที่ 12-18 มกราคม 2567

หน้า 22-23 ครบรอบ 21 ปี ก้าวสู่ปีที่ 22

จักรวาลพยากรณ์ “เลข(มู) 22”

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๑๔ ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๘ มกราคม ๒๕๖๗
https://book.bangkok-today.com/books/mqlf/#p=22
(สามารถพลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)

 

           

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post