Digiqole ad

คนไทยได้เฮ “กสทช.” เผย เตรียมประชุมพิจารณาอนุมัติงบประมาณซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “เวิล์ด คัพ 2022” วันที่ 9 พ.ย. นี้

 คนไทยได้เฮ “กสทช.” เผย เตรียมประชุมพิจารณาอนุมัติงบประมาณซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด “เวิล์ด คัพ 2022” วันที่ 9 พ.ย. นี้
Social sharing

Digiqole ad

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เผย การกีฬาแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือร้องของบประมาณ เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.). เปิดเผยว่าในตอนนี้ กสทช.ได้รับหนังสือชี้แจงการร้องของบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกำลังพิจารณารายละเอียดเพื่อจัดทำวาระการประชุมเสนอให้ คณะกรรมการ กสทช. พิจารณาอนุมัติ/ไม่อนุมัติในวันพุธ ที่ 9 พฤศจิกายน 2565

“ความแน่ชัดเรื่องการเข้าซื้อลิขสิทธิ์ต้องรอสัปดาหน้า แต่หากกรณีมีการอนุมัติและเข้าซื้อลิขสิทธิ กสทช. ย่อมไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์จากคนดูแน่นอน อย่างไรก็ตามให้รอความชัดเจนหลังประชุม”

ขณะที่ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวว่า กกท. ยังคงเปิดโอกาสให้เอกชน ได้เข้ามาร่วมสนับสนุน ในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ได้ เพื่อจะได้ช่วยกันประหยัดงบประมาณจากภาครัฐ โดยเฉพาะกับทาง กสทช. ซึ่งในส่วนของงบประมาณ ที่กกท. ทำเรื่องเสนอขอ กสทช. ไป 1,600 ล้านบาท เป็นกรอบวงเงินที่ทำไว้สูงสุด และหวังว่ายอดจริงจะไม่มากขนาดนั้น

“ยืนยันว่าคนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ทันนัดแรกที่จะเปิดฉากวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 แน่นอน ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดมีการพูดคุยคร่าวๆ ต้องรอดูเงื่อนไขของ กสทช. อีกครั้งว่ามีอย่างไรบ้าง แต่จะได้รับชมผ่านทางฟรีทีวีทุกนัดอย่างแน่นอน ส่วนจะกี่ช่องก็คงต้องดูความพร้อมของแต่ละช่องอีกครั้งหนึ่ง”

Facebook Comments


Social sharing

Related post