Digiqole ad

ก.ท่องเที่ยวฯ ผนึกกำลัง ก.แรงงาน และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “IGNITE TOURISM THAILAND : TAT Skill Factory”

 ก.ท่องเที่ยวฯ ผนึกกำลัง ก.แรงงาน และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “IGNITE TOURISM THAILAND : TAT Skill Factory”
Social sharing

Digiqole ad

ก.ท่องเที่ยวฯ ผนึกกำลัง ก.แรงงาน และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “IGNITE TOURISM THAILAND : TAT Skill Factory” เปิดโรงงานความรู้ ดึงผู้เชี่ยวชาญร่วมพัฒนาบุคลากรภาคบริการ หวังผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโรงงานความรู้กับกิจกรรม “IGNITE TOURISM THAILAND : TAT Skill Factory” ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เสริมสร้างศักยภาพและทักษะต่าง ๆ แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยความเป็นเลิศด้านการบริการ เพื่อสร้างความประทับใจและร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

สำหรับกิจกรรม IGNITE TOURISM THAILAND : TAT Skill Factory ททท. ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เฉพาะด้านมาให้ความรู้อย่างใกล้ชิด ได้แก่ ผศ.ดร เอกก์ ภทรธนกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มานำเสนอหัวข้อ “Future Lenses for Service มองมุมใหม่ธุรกิจบริการ” รวมทั้ง Mr. Gregory J. Raymond ครูสอนภาษาอังกฤษ และพิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มาถ่ายทอดภาษาอังกฤษที่จำเป็นในภาคบริการ ไปจนถึงเรื่องของ Tourism Safety Management การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและมาตรการเกี่ยวกับการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวฯ ททท. มุ่งเน้นไปที่ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก อาทิ กลุ่มอาชีพในสายงานด้านการให้บริการทางการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 300 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมให้รู้ทันการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในแต่ละ Generations เพื่อสรรค์สร้างสินค้าการบริการและสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่า พร้อมทั้งส่งเสริมให้ไทยสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมาย 3.5 ล้านล้านบาท

สำหรับผู้สนใจเข้ารับการอบรมในกิจกรรม Ignite Tourism Thailand : TAT Skill Factory สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 มิถุนายน 2567 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านทางเว็บไซต์ https://thai.tourismthailand.org/Articles/tatskillfactory2024 หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official: @tatskillfactory หรือ โทร. 06-4118-4000

#TATSkillFactory #IgniteTourismThailand #กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา#กระทรวงแรงงาน #สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmazingThailand #TourismHub

Facebook Comments


Social sharing

Related post