Digiqole ad

“กำปั้นไทย” คว้า 8 โควต้าลุยโอลิมปิก “นิลาวัลย์” เศร้าพ่าย นักชก ตุรกี 0-5 ชวดตั๋วอลป.

 “กำปั้นไทย” คว้า 8 โควต้าลุยโอลิมปิก “นิลาวัลย์” เศร้าพ่าย นักชก ตุรกี 0-5 ชวดตั๋วอลป.
Social sharing

Digiqole ad

ผลการแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024  รอบค่ำ มีนักชกไทยขึ้นชกรายสุดท้ายคือรุ่น 57 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งรอบนี้เอา 4 โควตาไปปารีส โดย “เมษา”นิลาวัลย์ เตชะสืบ ความหวังของไทย พบกับ เอสร่า ยิลดิซ คาห์รามาน จากตุรกี ดีกรีเหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์ยุโรป ปี 2016 ที่บัลแกเลีย

ยกแรก นิลาวัลย์เน้นชกวงนอกมีซ้ายนำ ขณะที่ เอสร่าเดินเบียดเข้าหาตลอดเน้นขยันต่อยคลุกวงในสู้ นักชกไทยต้องวนหนีรอดักชกตอบโต้แต่ยังหยุดคู่ชกไม่ได้ จังหวะบุกของมวยตุรกีน่ากลัวโดนไม่มียุบ หมดยก เอสร่านำ 5-0

ยก 2 นิลาวัลย์ต้องเดินขยับมากขึ้น เอสร่าเดินคลุกวงในแลกด้วยจนนิลาวัลย์ต้องกอดไว้ เกมยังสนุก เอสร่าเดินชนชวนทะเลาะ นิลาวัลย์ต่อยขวาสวนเน้นๆแล้วเข้ากอดอีกจนกรรมการต้องตัดคะแนนนิลาวัลย์ ทำให้นักชกไทยไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมมากขึ้น หมดยกนี้ เอสร่านำอีก 5-0

ยกสุดท้าย รูปเกมยังเหมือนเดิม นิลาวัลย์เดินเร่งเกมขณะที่นักมวยตุรกีเดินชนแลกด้วยจนนิลาวัลย์ต้องกอดอีกและโดนตัดคะแนนอีกครั้ง ครบยก นิลาวัลย์แพ้ 0-5 ตกรอบพลาดโควตาอลป.จนได้
นิลาวัลย์ ส่อเลิกไปเป็นโค้ช

หลังเกม นิลาวัลย์ เผยว่า คู่แข่งแข็งแรงมากมาเป็นชุด เราเน้นวงนอกเยอะๆแต่เขาไล่บี้มาเป็นชุด เราต่อยเขาไม่ยุบ ยกแรกเราตาม 0-5 ก็ตกใจไม่น่าขาดขนาดนั้น เราอาจเสียอาการบ้าง ยกต่อมาก็ชกดีแต่มาโดนตัดแต้ม 2 หนก็จบเลย ก็ขอบคุณแฟนๆที่ตามเชียร์มาตลอด เป้าหมายอนาคตก็คิดว่าจะชกต่อดีมั้ยเพราะอายุ 31 ปีแล้ว ดูร่างกายตัวเองไหวมั้ย ถ้าไม่ชกต่อก็อาจเป็นโค้ชในอนาคต

ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ ก็อย่างที่บอกตามเป้า 1 เราได้มาแค่นี้ก็พอใจ เกมวันนี้คู่ชกแข็งแรงกว่าเรา นิลาวัลย์สปีดหมัดสู้ไม่ได้ ตอนนี้ ทีมมวยหญิงได้มาอีก 1 จากใบสน ก็จะต้องไปปรับเรื่องความเร็ว เทคนิค ซึ่งจะไปเก็บตัวที่เยอรมนีแล้วเข้าฝรั่งเศสทุ่มเทสมาธิก่อนถึงโอลิมปิก เรายังมีเวลาอีก6สัปดาห์ก็จะเน้นตรงนี้

“ผมบอกน้องๆทุกวันเมื่อมีโอกาสแล้วทำให้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องเสียดายทีหลัง โอกาสไม่ได้มาบ่อยๆ ต้องเต็มที่ครับ” โค้ชวิจารณ์ เผย

สำหรับทีมกำปั้นไทยได้โควตาทั้งสิ้น 8 ที่นั่งในการไปแข่งขันที่โอลิมปิก ที่ปารีส โดยมีมวยชาย 3 รุ่นคือ รุ่น 51 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด , รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ ,และรุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ
ส่วนมวยหญิง 5 รุ่น คือ รุ่น 50 กก. จุฑามาศ รักสัตย์ , รุ่น 54กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์ , รุ่น 60 กก.ธนัญญา สมนึก ,รุ่น 66 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และ รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน

Facebook Comments


Social sharing

Related post