Digiqole ad

“กรุณา บัวคำศรี” ขึ้นแท่นหญิงทรงพลังแห่งวงการสื่อสารมวลชน มุ่งมั่นนำเสนอผลงานสารคดีเชิงข่าว เพื่อสิทธิมนุษยชาติ

 “กรุณา บัวคำศรี” ขึ้นแท่นหญิงทรงพลังแห่งวงการสื่อสารมวลชน  มุ่งมั่นนำเสนอผลงานสารคดีเชิงข่าว เพื่อสิทธิมนุษยชาติ
Social sharing

Digiqole ad

          “กรุณา บัวคำศรี” ผู้ประกาศข่าวแห่งรายการ “รอบโลก เดลี่” ออกอากาศทางหน้าจอ พีพีทีวี ช่อง 36 และรายการออนไลน์ “กรุณาเล่า” ทาง YouTube ช่อง PPTVHD36 ผู้ซึ่งผ่านสมรภูมิข่าวและการทำงานด้านสื่อสารมวลชนมายาวนาน ทั้งข่าวในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะสารคดีเชิงข่าวที่ลุยทุกพื้นที่ข่าว  ไม่ว่าจะเป็นข่าวสงครามและความขัดแย้ง ตลอดจนสถานการณ์สำคัญที่ทั่วโลกจับตามอง

กระทั่งล่าสุดได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 50 ผู้หญิงในโปรเจกต์ Mirror 50 ในโอกาสเฉลิมฉลองให้กับ 50 เพื่อนหญิงทรงพลังของ Mirror Thailand สื่อเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ ที่คัดเลือกบุคคล/องค์กร 50 รายชื่อ ที่ยืนหยัดทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคม ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่ ได้แก่ Changer (ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง), Artist (ศิลปิน), Influencer (อินฟลูเอนเซอร์), Entrepreneur (ผู้ประกอบการ), Rising Star (ดาวรุ่ง) และ Brand (แบรนด์)

และหนึ่งในผู้ที่ได้รับการยกย่องในครั้งนี้คือ “กรุณา บัวคำศรี” ที่ได้รับเลือกในฐานะผู้หญิงที่ทรงพลัง ผู้ยืนหยัดทำข่าวเพื่อมนุษยชาติและสร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเรื่องราวในมุมต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหลากหลายทางเพศ ปัญหาโสเภณี จนถึงเด็ก สตรี และผู้ประสบภัยในพื้นที่สงคราม ให้ผู้คนได้มองเห็นปัญหาและเข้าใจมากขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายในการยืนหยัดเพื่อมนุษยชาติ

โดย คุณกรุณา ให้สัมภาษณ์กับ Mirror 50 ว่า “ตอนนี้สิ่งที่เราตั้งเป้าในการทำงานก็คือ อยากจะฉายภาพของปัญหาแล้วก็ความทุกข์ยากหรือแม้แต่ความสำเร็จ ความสุข หรือความเศร้า ความเสียใจของมนุษย์ที่อยู่บนโลกใบนี้ ซึ่งเป็นมนุษย์ที่อยู่ร่วมโลกกับเราเพราะว่าเราเชื่อว่าความทุกข์ ความโศกเศร้าหรือความดีใจ มันเป็นประสบการณ์ร่วมของมนุษย์ทุกคน แล้วก็ถ้าเกิดเราสามารถที่จะแชร์กันได้ มันก็อาจจะทำให้เราเข้าใจมนุษย์แล้วก็เข้าใจโลกดีขึ้น”

หากใครสนใจเรื่องราวของบุคคล/องค์กรที่กำลังต่อสู้และยืนหยัดเพื่อสิ่งใดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สามารถติดตามเรื่องราวของพวกเขาทาง Mirrorthailand.com

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post